Thái Lan muốn thu phí đối với xe nước láng giềng

28/06/2017 15:00 GMT+7

Sắp tới, du khách nước ngoài tự lái xe sang Thái Lan có thể phải đóng phí nếu kế hoạch mới của giới chức nước này được thực thi.

Phó giám đốc Văn phòng Vận tải và chính sách giao thông Thái Lan, bà Wilairat Sirisophonsilp cho biết cơ quan này đang nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch thu phí đường bộ và đường cao tốc đối với những người lái xe hơi từ các nước láng giềng sang Thái Lan.
Khoản lệ phí này trước hết sẽ được dùng để sửa chữa và bảo trì những tuyến đường nối Thái Lan với các nước láng giềng, cũng như các phí tổn khác liên quan tới hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và xử lý tai nạn giao thông.

tin liên quan

Thái Lan hạn chế du khách tự lái xe từ Việt Nam
Tờ Bangkok Post ngày 15.3 dẫn thông báo từ Cục Giao thông đường bộ Thái Lan cho biết sẽ hạn chế du khách nước ngoài tự lái xe vào nước này nhằm kiểm soát tình trạng xe nước ngoài đang tràn ngập đường sá nước này.
Đài Channel NewsAsia dẫn lời bà Wilairat nói rằng cơ quan hữu trách vẫn chưa quyết định sẽ thu phí bằng hình thức tự động, hệ thống thuế điện tử hay thủ công. Những tuyến đường đang phục vụ người lái xe hơi xuyên biên giới từ các nước láng giềng sang Thái Lan sẽ được trang bị camera giám sát và hệ thống tự động ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu (GPS) kết hợp với công nghệ viễn thông GSM/GPRS và hệ thống thông tin địa lý (GIS) giúp quản lý xe từ xa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.