Thái Lan: Nổ bom làm 1 người chết và 5 người khác bị thương

22/05/2007 17:54 GMT+7

Một kẻ tình nghi Hồi giáo đã bắn chết một nam phật tử khoảng gần 30 tuổi và đốt cháy xác nạn nhân vào ngày hôm nay 22.5. Hắn còn đặt bẫy làm bị thương bốn người khác và trong đó có một nhiếp ảnh gia người Anh.

Qủa bom đã được giấu dưới một đống rác gần thân thể của nạn nhân bị đốt cháy nhưng vẫn chưa xác định được danh tánh và chiếc xe gắn máy bị cháy xém của anh ta. Vụ nổ cũng đã làm bị thương một nhân viên an ninh chuyên về bom mìn và hai nhân viên cảnh sát khác.

Nhiếp ảnh gia người Anh Philip Blenkinsop thường trú tại Bangkok để đưa tin cho tạp chí Time đã nói chuyện với phóng viên hãng tin Reuters qua điện thoại từ bệnh viện rằng ông ta bị ném đá vào mặt và hiện tai đã bị chấn thương nên không nghe được rõ.

Các quân nhân phe ly khai đối nghịch với phần lớn người theo đạo Phật tại Thái Lan thường đặt các loại bẫy bom ở những nơi đông người đã làm cho làn sóng bạo lực nhất là ở khu vực phía nam nước này ngày càng căng thẳng. 2.100 người đã thiệt mạng trong ba năm qua do hậu quả từ các vụ bạo động. 

Hôm chủ nhật vừa qua, bảy nhân viên cảnh sát và bốn thường dân đã bị thương gần một ngôi chợ thuộc tỉnh Narathiwat mà hầu hết là người theo đạo Hồi và Phật giáo.

Bất kể tình trạng bạo lực và các lời kêu gọi cho những biện pháp quyết liệt hơn, Thủ tướng Thái Lan Surayud Chulanont vẫn nhấn mạnh rằng chính phủ của ông sẽ tiếp tục theo đuổi một giải pháp hòa bình cho tình trạng xung đột này.

Vĩnh Bảo (theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.