Thái Lan phản đối xếp hạng quốc gia nguy hiểm

12/06/2017 11:00 GMT+7

Thái Lan cho rằng Diễn đàn Kinh tế thế giới sử dụng thông tin lạc hậu khi thực hiện báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành

Tờ The Nation dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks cực lực phản đối báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) khi đưa nước này vào nhóm 20 điểm đến nguy hiểm nhất thế giới.
Theo báo cáo, Thái Lan xếp thứ 118 trong số 136 quốc gia và vùng lãnh thổ về an toàn cho du khách do nguy cơ an ninh, bạo lực và khủng bố. Xếp hạng thấp tại Đông Nam Á còn có Philippines hạng 126. Colombia xếp cuối bảng sau Yemen, El Salvador và Pakistan.

tin liên quan

Thái Lan phá nhóm taxi tống tiền
Cảnh sát Thái Lan vừa phối hợp với quân đội một nhóm taxi lừa gạt hành khách là những lao động nhập cư nước ngoài nhằm tống tiền họ.
Bà Busadee cho biết sau khi báo cáo được công bố, đại diện Thái Lan tại LHQ đã liên hệ với lãnh đạo WEF để phản ánh về phương pháp xếp hạng. “WEF thừa nhận sử dụng thông tin lạc hậu và không khách quan khi khảo sát”, bà Busadee cho biết. Đại diện Bộ Ngoại giao Thái Lan cũng khẳng định trong thời gian qua, chính phủ nước này đã nỗ lực cải thiện nhiều lĩnh vực để thu hút và bảo đảm an toàn cho du khách như an ninh, bảo tồn thiên nhiên, dịch vụ, hàng không và giá cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.