Thái Lan sẽ đảm bảo an toàn cho du khách đến hang động ‘nổi tiếng thế giới’

10/07/2018 22:01 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan ngày 10.7 tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách muốn đến thăm hang Tham Luang Nang Non “nổi tiếng thế giới” nhờ chiến dịch giải cứu đội bóng bị mắc kẹt bên trong.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đội bóng bao gồm 12 cậu bé (11-16 tuổi) và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non kể từ hôm 23.6 trở thành tâm điểm truyền thông khắp thế giới.
[VIDEO] Người Thái Lan đổ ra đường chào mừng toàn đội Heo Rừng trở về
Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết các biện pháp đảm bảo an toàn sẽ được áp dụng bên trong và ngoài hang Tham Luang Nang Non dài 10 km (tỉnh Chiang Rai), theo Reuters.
“Trong tương lai, chúng ta phải giám sát lối vào và ra hang. Hang này trở nên nổi tiếng thế giới… chúng ta phải lắp thêm đèn bên trong, đặt thêm nhiều biển báo”, Thủ tướng Prayuth nói trong buổi họp báo tại thủ đô Bangkok.
Tuy nhiên, ông Prayuth khẳng định Tham Luang Nang Non vẫn là nơi nguy hiểm và hang này sẽ bị đóng cửa, cấm vào cho đến khi “lập lại trật tự mọi thứ”, nhưng không công bố thêm chi tiết. Lâu nay, du khách được khuyến cáo không vào hang trong mùa mưa do ngập nước.
[VIDEO] Bạn thân chờ tổ chức sinh nhật muộn cho thành viên đội bóng Heo Rừng


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.