Thái Lan: Tàu chở khách bị nổ, ít nhất 67 người bị thương

05/03/2016 15:01 GMT+7

Phóng viên Thanh Niên tại Thái Lan cho biết sáng 5.3 tại Bangkok, một chiếc tàu chở khách loại nhỏ bỗng phát nổ làm ít nhất 67 người bị thương.

Phóng viên Thanh Niên tại Thái Lan cho biết sáng 5.3 tại Bangkok, một chiếc tàu chở khách loại nhỏ bỗng phát nổ làm ít nhất 67 người bị thương.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường tàu khách bị nổ - Ảnh: Lam YênCảnh sát khám nghiệm hiện trường tàu khách bị nổ - Ảnh: Lam Yên
Vụ nổ xảy ra khoảng 6 giờ 20 sáng, gần bến tàu chùa Thep Leela, đường 39 Ramkhamhaeng, quận Bang Kapi.
Theo Bangkok Post, Đại tá Sarayut Chunnawat, chỉ huy đồn cảnh sát Hua Mak cho biết đến trưa nay đã có 67 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng. Trung tâm cấp cứu khẩn cấp Erawan cho biết tất cả nạn nhân đang được chữa trị tại 5 bệnh viện.
Phóng viên Thanh Niên quan sát tại hiện trường, nhận thấy chiếc tàu tuy bị nổ nhưng phần lớn vẫn còn nguyên vẹn, không hư hại nhiều.
Một chuyên viên của Trung tâm Phòng cháy chữa cháy và cấp cứu cứu nạn nói với Thanh Niên: “Nguyên nhân có thể do đường ống nối bình gas và động cơ bị rò rỉ, dẫn đến vụ nổ”.
“Chúng tôi đã lập đội điều tra nguyên nhân. Theo báo cáo của các thợ lặn tìm kiếm người mất tích, không có nạn nhân dưới nước”, Phó giám đốc Cục đường thuỷ nói.
Đây là tàu chở khách bằng đường thuỷ của công ty Family Transport chạy tuyến từ bến tàu chùa Sribunruang đến Pratunam. Được biết, Family Transport có 70 tàu, và đang có kế hoạch chuyển toàn bộ 30 tàu chạy bằng khí đốt hóa lỏng (gas) sang chạy bằng dầu.
Động cơ của tàu khách bị nổ - Ảnh: Lam Yên

“Các tàu chạy bằng gas của công ty đều được cấp phép và bảo dưỡng định kỳ. Tuy vậy, công ty sẽ chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cũng như mất mát”, ông Chaovalit Metayaprapas, Giám đốc công ty Family Transport nói.
Cảnh sát đang thẩm vấn các kỹ sư bảo trì tàu xem liệu tàu có được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ không và bình gas có đạt tiêu chuẩn hay không, tướng Sanit Mahathavorn, chỉ huy Cục cảnh sát Trung tâm cho biết.
Tại bến tàu chùa Thep Leela, các chốt đã được dựng lên để tiếp nhận thông tin từ nhân chứng, tên tuổi, địa chỉ nạn nhân, cũng như người nhà có thể khai báo tên tuổi người mất tích…
Theo cảnh sát địa phương, trên tàu lúc đó có khoảng 80 khách, bị thương chủ yếu là do chen nhau. Ba nạn nhân là du khách nước ngoài gồm hai người quốc tịch Myanmar và một người quốc tịch Nhật Bản. Hiện trường đã bị phong toả, bến tàu cũng ngừng hoạt động để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.