Thái Lan truy nã nghi can đánh bom Siam Paragon

04/02/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Chiều 4.2, Toà hình sự Thái Lan đã chuẩn y lệnh truy nã hai nghi can trong vụ nổ bom tại trung tâm thương mại Siam Paragon tối 1.2, theo Bangkok Post .

(TNO) Chiều 4.2, Toà hình sự Thái Lan đã chuẩn y lệnh truy nã hai nghi can trong vụ nổ bom tại trung tâm thương mại Siam Paragon tối 1.2, theo Bangkok Post.

 
Hiện trường vụ nổ bom ở Bangkok - ảnh 2Hiện trường vụ nổ bom
Phó chỉ huy cảnh sát Thái Lan, tướng Chakthip, cho biết camera giám sát an ninh gần Siam Paragon phát hiện hai nghi phạm người châu Á, khoảng 30 tuổi, đến Siam Paragon bằng taxi. Một người đội mũ đen, người mũ trắng mang theo một túi xách khả nghi lảng vảng quanh khu vực nổ bom.

Theo điều tra của cảnh sát, vụ nổ bom lần này có liên quan đến vụ nổ bom giết chết hai người vào năm ngoái tại quận Min Buri (Bangkok) trong đợt biểu tình “Đóng cửa Bangkok”. Tháng 3.2014, một quả bom giấu trong xe máy đã phát nổ khiến hai người trên xe chết tại chỗ. Sau đó, cảnh sát tìm thấy những thiết bị chế tạo bom tại nhà nạn nhân. Họ là thành viên trong nhóm 10 người tự chế bom để tấn công những nơi công cộng. “Mảnh bom tìm thấy tại hiện trường lần này tương tự 90% mảnh bom lần trước”, chỉ huy cảnh sát Sriwacha Rangsiphramanakul cho biết.         
Mặc dù vụ nổ bom tại Siam Paragon chỉ khiến hai người bị thương nhẹ nhưng Bộ Nội vụ Thái Lan đã yêu cầu thắt chặt an ninh trên toàn quốc. Hơn 260.000 sĩ quan địa phương tăng cường các trạm kiểm soát, chốt an ninh tại các trục đường chính, bến xe, tàu, trung tâm mua sắm…

Đại sứ quán nhiều nước cũng khuyến cáo công dân nước mình nên cảnh giác khi du lịch tại Bangkok, nhất là những nơi đông người. “Đây là một vụ đe doạ của những kẻ khủng bố. Những vụ tấn công bằng bom, đạn không chừa nơi nào gồm cả những nơi khách du lịch, người nước ngoài thường xuyên đến…”, Đại sứ quán Anh cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.