Thái Lan: vứt 10.000 suất cơm hộp vì bị lừa gạt

Minh Quang
Minh Quang
08/11/2018 16:43 GMT+7

10.000 suất cơm hộp được đặt cho công nhân của một xí nghiệp, nhưng do không có người nhận phải đem vứt.

Bà Thanisorn Kuykaew, 42 tuổi và bà Chok Nuchasri, 60 tuổi, ở tỉnh Phisanulok, Thái Lan hôm qua 7.11 đến đồn cảnh sát để cầu cứu, nói rằng họ bị thiệt hại nặng nề khi bị một người phụ nữ lừa gạt.
Người phụ nữ tự nhận là đại diện của một xí nghiệp trong tỉnh có hàng ngàn công nhân làm việc đã nhờ hai phụ nữ trên tổ chức nấu cơm cho công nhân. Người phụ nữ đặt hàng 10.000 suất cơm hộp và 10.000 suất nước uống mỗi ngày. Đơn đặt hàng được ký kết theo hợp đồng có ứng tiền trước.
Thấy công việc hấp dẫn, bà Thanisorn và bà Chok bỏ công việc riêng thường ngày và ký nhận hợp đồng nấu cơm cho công nhân. Cả hai mượn tiền, đầu tư mua nồi niêu, nguyên liệu với số tiền tương đương hàng trăm triệu đồng với hy vọng thực hiện hợp đồng lâu dài.
Vào ngày thực hiện đầu tiên, họ chuẩn bị 10.000 phần cơm suốt buổi sáng để giao cho khách theo hợp đồng là 6 đến 7 giờ. Tuy nhiên, khi đến nơi giao hàng không thấy ai nhận. Người phụ nữ đăt hàng từ chối với lý do giao hàng trễ hơn thời gian qui định trong hợp đồng.
Bà Thanisorn nói với cảnh sát là họ thực hiện theo đúng thời gian, nhưng người phụ nữ kia vô cớ kéo thời gian nhận hàng, trễ hơn 30 phút với mục đích chối bỏ trách nhiệm đối với 10.000 cơm hộp.
Do số lượng suất cơm hộp quá nhiều nên dù được đem phát cho người dân trong vùng thì vẫn còn rất nhiều hộp phải vứt đi vì bị thiu.
Cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ với cáo buộc lừa gạt và sẽ đưa ra tòa xét xử. Ngoài bà Thanisorn và bà Chok, cảnh sát cho biết một số nạn nhân khác cũng bị cú lừa tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.