Thái thượng hoàng chơi lễ gãy chân, máy bay Qatar 'đổ' đến Thụy Sĩ

30/12/2015 13:44 GMT+7

Phá vỡ mọi quy định của sân bay, một cú thọ thương của "thái thượng hoàng" Qatar đã buộc không chỉ 1 mà đến 9 máy bay của vương quốc này hạ cánh khẩn cấp xuống Thụy Sĩ cuối tuần qua, theo Sputnik ngày 30.12.

Phá vỡ mọi quy định của sân bay, một cú thọ thương của "thái thượng hoàng" Qatar đã buộc không chỉ 1 mà đến 9 máy bay của vương quốc này hạ cánh khẩn cấp xuống Thụy Sĩ cuối tuần qua, theo Sputnik ngày 30.12.

Cựu vương Hamad bin Khalifa Al Thani lúc còn tại vị - Ảnh: AFPCựu vương Hamad bin Khalifa Al Thani lúc còn tại vị - Ảnh: AFP
Đối với thường dân, việc bị gãy chân khi đi chơi lễ đồng nghĩa với việc phải chờ dài cổ tại phòng cấp cứu. Nhưng với Hoàng gia Qatar, đó là một chuyến thăm bệnh khẩn cấp đến Thụy Sĩ.
Theo giới chức Qatar, cựu vương Hamad bin Khalifa Al Thani, 63 tuổi, bị gẫy chân trong lễ Giáng sinh vừa qua và được chở đến Zurich để phẫu thuật khẩn cấp. Hoàng gia Qatar được cho là đang đi chơi ở Ma Rốc, ở tại một khu nghỉ dưỡng trên dãy núi Atlas.
“Việc hạ cánh khẩn cấp đã được không quân Thụy Sĩ cho phép”, một phát ngôn viên của cơ quan hàng không dân sự liên bang Thụy Sĩ xác nhận với AFP.
Thông thường, sân bay Zurich-Kloten cấm các hoạt động cất cánh và xuất cảnh vào ban đêm để tránh quấy nhiễu cư dân trong khu vực. Đương nhiên, một ngoại lệ đã được áp dụng cho “thái thượng hoàng” Qatar, và chiếc Airbus của ông đã hạ cánh không lâu sau nửa đêm.
Nếu cư dân trong vùng phải thức giấc vì tiếng máy bay của cựu vương Al Thani gầm rú trên bầu trời, họ lại bị quấy rối chỉ 5 tiếng sau đó, khi chiếc máy bay thứ hai được phép hạ cánh sau 5 giờ sáng, và chiếc thứ ba đáp đất 15 phút sau nữa. Cả 2 máy bay này đến từ Doha, thủ đô Qatar.
Cuối tuần qua, thêm 6 máy bay có liên quan đến hoàng gia và chính phủ Qatar đáp khẩn cấp xuống Zurich để thăm cựu vương đang được trị thương.
Chỉ 2 tuần sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh quốc tế về biến đổi khí hậu, việc tung một loạt phương tiện “uống” nhiên liệu và phun khí thải chỉ vì một chiếc chân bị gãy dường như là một hành động quá mức, nhưng xem ra nó đã mang lại tác dụng mong muốn.
“Sau một cuộc phẫu thuật thành công, Thái thượng hoàng hiện hồi phục và đang điều trị vật lý trị liệu ở Zurich”, tờ Telegraph dẫn một thông báo của chính phủ Qatar cho biết.
Ông Al Thani trị vì Qatar từ năm 1995-2013 trước khi nhường ngôi cho con trai 35 tuổi Tamim bin Hamad al-Thani, quốc vương đương nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.