Thái tử Charles từng bị thẩm vấn vì dòng nhật ký đáng sợ của Vương phi Diana

23/06/2021 19:26 GMT+7

Thái tử Charles từng bị cảnh sát Anh bí mật thẩm vấn vào năm 2005 vì cáo buộc ông âm mưu giết vợ cũ, Công nương Diana , Fox News đưa tin.

John Stevens, cựu lãnh đạo Sở Cảnh sát Thủ đô, ngày 21.6 nói với tờ Daily Mail rằng ông từng phải "lần theo bằng chứng" và thẩm vấn Thái tử Charles. Cuộc thẩm vấn diễn ra vì nhật ký Công nương Diana viết rằng chồng cũ của bà đang ủ mưu gây một vụ tai nạn xe.

Cuộc điều tra là một phần của Chiến dịch Paget do Cảnh sát Thủ đô Anh thực hiện vào năm 2004. Chiến dịch này tìm hiểu hơn 100 thuyết âm mưu quanh cái chết của Công nương Diana.

Theo ông Stevens, dòng nhật ký Công nương Diana viết vào năm 1995 có nội dung "Chồng tôi đang lên kế hoạch gây ra một vụ tai nạn với xe của tôi, khiến xe hỏng phanh và tôi chấn thương đầu nghiêm trọng". Công nương Diana cho rằng tai nạn này được lên kế hoạch để Thái tử Charles có thể kết hôn với Tiggy Legg-Bourke, vú nuôi của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Năm 1996, Công nương Diana và Thái tử Charles ly hôn.

Daily Mail đưa tin rằng Thái tử Charles (72 tuổi) đã bị thẩm vấn vấn tại Cung điện St. James với tư cách là nhân chứng trong cuộc điều tra. Cuộc thẩm vấn diễn ra hai năm sau khi nhật ký của Công nương Diana được công khai vào năm 2003.

“Có các cáo buộc nhắm vào Thái tử Charles và các nhân vật hoàng gia khác. Tuy nhiên, chúng tôi phải tìm hoặc kiểm tra bằng chứng trước khi chính thức thẩm vấn ông ấy. Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào khác củng cố cho những lời Công nương Diana viết lại”, ông Stevens nói. “Bản thân dòng nhật ký không đủ để biến Thái tử Charles thành nghi phạm”, ông Stevens nói thêm.

Theo Daily Mail, ông Stevens đã đọc dòng nhật ký cho Thái tử Charles và hỏi ông nghĩ vì sao Công nương Diana lại viết như vậy. “Tôi không biết gì về những dòng chữ đó cho đến khi nó được công bố trên các phương tiện truyền thông”, Thái tử Charles trả lời. Thái tử Charles cũng nói ông không biết vì sao Công nương Diana lại có cảm xúc như vậy.

Ông Stevens cho biết Thái tử Charles có thái độ hợp tác với cuộc điều tra. “Ông ấy tỏ ra vô cùng hợp tác vì ông ấy không có gì phải giấu giếm”, ông Stevens nói.

Hoàng tử Harry lo sợ thảm kịch của cố công nương Diana sẽ lặp lại

Những dòng nhật ký trên được viết vào khoảng thời gian Công nương Diana thực hiện cuộc phỏng vấn với Martin Bashir cho chương trình Panorama của đài BBC. Tháng trước, cựu thẩm phán tòa án tối cao John Dyson phát hiện rằng phóng viên Bashir đã “gian dối" để thực hiện cuộc phỏng vấn.

Công nương Diana qua đời năm 36 tuổi trong một vụ tai nạn ô tô ở Paris vào năm 1997 khi bị các tay săn ảnh truy đuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.