Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?

23/04/2014 09:35 GMT+7

(TNO) 'Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm' chỉ là một trong hàng loạt những tin đồn thất thiệt liên quan đến thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc.

(TNO) “Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm” chỉ là một trong hàng loạt những tin đồn thất thiệt liên quan đến thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc. Cảnh sát nước này bắt giữ 4 người vì đã tung tin đồn về vụ chìm phà trên các trang mạng xã hội.


Lực lượng tìm kiếm, cứu hộ tại khu vực chìm phà Sewol ngày 22.4 - Ảnh: Reuters

Phà Sewol chở 476 người, đa số là học sinh, trên đường từ Incheon đến đảo Jeju thì bị chìm ở ngoài khơi đảo Jindo, Hàn Quốc vào ngày 16.4.

Trong số 4 người bị bắt có một người đàn ông 31 tuổi, giả dạng một thợ lặn và lên mạng nói rằng anh ta có tham gia tìm kiếm, cứu hộ nhưng bị chính quyền Hàn Quốc cản trở, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Người đàn ông này còn chỉ trích chính phủ Hàn Quốc thiếu trách nhiệm trong công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện người đàn ông này không hề có giấy phép thợ lặn và những lời nói của ông ta hoàn toàn không đúng sự thật.

Ngoài ra, còn có một nam sinh 18 tuổi cũng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Nam sinh này bị phát hiện đăng tải hàng loạt các lời bình luận trên mạng xã hội Facebook, liên tục phỉ báng những người thiệt mạng và gia đình của họ trong thời gian từ ngày 16 - 20.4, cảnh sát cho biết.

Vào ngày 21.4, cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông thất nghiệp 28 tuổi vì người này đã viết những lời bình luận tục tĩu, khiêu dâm về một số nữ sinh và giáo viên mất tích trên phà Sewol.

Người đàn ông này thừa nhận với cảnh sát rằng anh ta đăng tải những lời bình luận đó đơn giản chỉ để được mọi người chú ý.

“Chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lý những trường hợp tung tin đồn thất thiệt về vụ chìm phà Sewol”, Yonhap dẫn lời một cảnh sát có tham gia công tác điều tra cho biết.

Vào ngày 22.4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đề nghị cảnh sát điều tra xem ai đã tung những tin đồn thất thiệt trên các trang mạng xã hội, nói rằng quân đội gây ra thảm họa chìm phà Sewol.

Một trong số những tin đồn đó là “phà Sewol bị chìm vì tông vào một tàu ngầm”, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.


Lực lượng tìm kiếm, cứu hộ tại khu vực chìm phà Sewol ngày 23.4 - Ảnh: Reuters

Trong ngày 23.4, 212 tàu, 34 máy bay và 550 nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm và trục vớt thêm các thi thể nạn nhân mất tích, mắc kẹt trong chiếc phà.

Chính quyền Hàn Quốc vào sáng 23.4 xác nhận số người chết trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 128 người và trên 170 người vẫn còn mất tích.

Yonhap cho hay một quan chức thuộc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bị sa thải vào ngày 22.4, sau khi đưa ra những phát ngôn không đúng về công tác tìm kiếm, cứu hộ với các phóng viên báo đài.

Phúc Duy

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Vì sao chỉ dùng 1 xuồng cứu sinh?
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol không chuyển hướng đột ngột trước khi chìm
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: 104 người chết và 198 người mất tích
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Xác định nguyên nhân cơ bản
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Đưa thêm 22 thi thể ra khỏi phà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.