Thảm sát tại học viện cảnh sát Pakistan, IS nhận trách nhiệm

26/10/2016 07:14 GMT+7

Ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 117 người bị thương trong vụ tấn công đẫm máu tại học viện cảnh sát ở ngoại ô TP.Quetta thuộc miền tây nam Pakistan.

Hàng trăm học viên sĩ quan đang say ngủ khi 3 tay súng bịt mặt ập vào khuôn viên trường vào rạng sáng 25.10 và điên cuồng xả súng. “Các tay súng lao thẳng đến doanh trại của chúng tôi. Bọn chúng chỉ đơn giản là ập vào và lạnh lùng nã đạn. Chúng tôi la hét và tháo chạy tán loạn”, Reuters dẫn lời một người sống sót kinh hoàng kể lại.
Theo các nhân chứng, nhiều học viên nhảy qua cửa sổ hoặc chui xuống gầm giường để tránh đạn.
Khoảng 20 phút sau, cảnh sát, quân đội và lực lượng bán quân sự Pakistan được triển khai bao vây hiện trường, dẫn đến cuộc đụng độ kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Trong quá trình này, một số học viên bị bắt làm con tin. Cuối cùng, 2 tay súng kích nổ đai bom đeo trên người, còn kẻ thứ ba bị lực lượng an ninh bắn hạ. Một số hình ảnh quay được bên trong doanh trại cho thấy những bức tường nám đen và các dãy giường bị cháy rụi.
Đến chiều 25.10, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công chết chóc. Tuy nhiên, giới chức Pakistan chưa xác nhận thông tin này và một số người nghi ngờ thủ phạm thật sự là tổ chức vũ trang cực đoan ở nước này mang tên Lashkar-e-Jhangvi.
Cũng trong ngày 25.10, đụng độ lại nổ ra giữa binh sĩ Ấn Độ và Pakistan tại khu vực giới tuyến đang tranh chấp khi hai bên nã pháo cối về phía nhau. Reuters dẫn lời giới chức hai bên cho biết 2 dân thường Pakistan thiệt mạng, còn tổn thất phía Ấn Độ là 1 binh sĩ và 1 dân thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.