Thân nhân hành khách MH370 về nhà nhưng vẫn hy vọng

03/05/2014 11:19 GMT+7

(TNO) Ông Yan Jiacheng, thân nhân hành khách MH370, ngày 2.5 đã rời khỏi khách sạn Lido ở thủ đô Bắc Kinh (nơi thân nhân hành khách MH370 tá túc), trở về nhà với hy vọng con trai của ông, một hành khách trên MH370, vẫn còn sống sót.

(TNO) Ông Yan Jiacheng, thân nhân hành khách MH370, ngày 2.5 đã rời khỏi khách sạn Lido ở thủ đô Bắc Kinh (nơi thân nhân hành khách MH370 tá túc), trở về nhà với hy vọng con trai của ông, một hành khách trên MH370, vẫn còn sống sót.

 
Bên trong hội trường khách sạn Lido, nơi tá túc của thân nhân hành khách mất tích để theo dõi tin tức. Họ bị buộc phải rời khỏi đây vào ngày 2.5 - Ảnh: Reuters

“Tôi không muốn về nhà, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác”, ông Jiacheng cho biết khi cùng gia đình chuẩn bị rời khách sạn Lido để về nhà ở tỉnh Giang Tô", theo AFP.

Ông Jiacheng trở về nhà sau khi hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 2.5 cho biết họ sẽ không hỗ trợ chi phí ăn ở cho thân nhân hành khách tại khách sạn Lido và kêu gọi họ trở về nhà.

Ông Jiacheng được cho là một trong những thân nhân im lặng, ít nói nhất, giữa lúc những người khác bức xúc cho rằng họ bị buộc phải rời khỏi Lido để về nhà.

Con trai của ông Jiacheng là Yan Ling (30 tuổi) là một trong số 153 hành khách Trung Quốc trên máy bay Boeing 777-200, chở 239 người của Malaysia Airlines, mất tích kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Lần cuối cùng mà cha con ông Jiacheng bên cạnh nhau là khi ông Ling trở về gia đinh đón tết âm lịch vào cuối tháng 1.2014.

Ông Jiacheng đã mất ngủ liên tục và đợi chờ tin tức cập nhật về MH730 tại khách sạn Lido.

Người cha già 60 tuổi này cho biết ông đã gác lại mọi thứ để đến Bắc Kinh sau khi nhận được cuộc gọi điện thoại từ vợ ông và sếp của con trai ông cho hay “máy bay đã mất tích, Ling đã mất tích”. Ling là một kỹ sư sang Malaysia để tham gia một chương trình bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn.

Ông Jiacheng nghẹn ngào cho biết ông không chấp nhận sự thật rằng ông vừa đón cái tết âm lịch cuối cùng với con trai ông.

Nhưng ông Jiacheng vẫn suy nghĩ rằng con trai ông một ngày nào đó sẽ bước vào cửa nhà.

“Tôi hy vọng ngày đó sẽ đến, và tôi sẽ luôn luôn hy vọng”, ông Jiacheng nói.

Máy bay MH370 được chính quyền Malaysia tuyên bố là rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót. Nhưng đến nay lực lượng tím kiếm quốc tế vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ mảnh vỡ hay hộp đen của máy bay này.

Phúc Duy

>> Một nhà khảo cổ đại dương Anh khẳng định nhìn thấy mảnh vỡ MH370 ngoài khơi Việt Nam
>> Nhà chức trách Úc: Mảnh vỡ máy bay ở vịnh Bengal không phải của MH370
>> Malaysia công bố liên lạc cuối cùng giữa máy bay mất tích MH370 và mặt đất
>> Vụ tuyên bố tìm ra mảnh vỡ MH370: Malaysia, Trung Quốc và Úc vào cuộc
>> Thủ tướng Úc: Không tìm thấy MH370 'cả trên không lẫn dưới biển
>> Cựu thủ tướng Malaysia: MH370 mất tích bí ẩn là do hãng Boeing

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.