Thăng hoa và bong bóng

14/04/2018 11:33 GMT+7

Đừng vội vàng “thăng hoa” để mất tiền cho Bitcoin - món đầu tư vừa bị nhóm nghiên cứu của Ngân hàng Bank of America chỉ trích là “bong bóng đầu cơ lớn nhất lịch sử”.

Nhiều nhà đầu tư tiền ảo đang “thăng hoa” khi chỉ từ ngày 12 sang ngày 13.4 giá Bitcoin đã tăng từ 6.788 USD/coin lên 8.128 USD/coin, tức gần 20%/ngày. Đây là tỷ lệ tăng trưởng “trong mơ” ngay cả so với thời điểm cao trào cuối năm 2017. Sự “thăng hoa” càng tăng bởi nhiều nhà đầu tư tiền ảo cảm thấy được “bảo chứng” khi tỉ phú George Soros hay quỹ đầu tư của gia tộc Rockefeller vừa chi đậm vào tiền ảo. Trong đó, việc tỉ phú Soros nhập cuộc có ý nghĩa lớn vì chỉ mới hồi tháng 1.2018, ông từng chỉ trích tiền ảo là thứ bong bóng đầu cơ nguy hiểm.
Tuy nhiên, vẫn cần bình tĩnh nhìn lại vì việc Bitcoin tăng giá phi mã không hề xa lạ. Mức độ sụt giá khi xảy ra cũng chẳng hề chậm khiến không ít nhà đầu tư lỗ nặng. Chính vì thế, đừng vội tung vốn vào tiền ảo chỉ vì mức giá tăng nhanh vào hôm qua. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư “cá mập” như tỉ phú Soros thường chiếm ưu thế về tiềm lực tài chính lẫn thông tin nên đừng vội đặt cược theo. Cuối năm ngoái, khi giá Bitcoin tăng chóng mặt, nhiều chuyên gia đã từng cảnh báo về nguy cơ nhà đầu tư nhỏ sẽ làm mồi cho các “cá mập” lớn và thực tế đã từng xảy ra.
Từ đó, sự cẩn trọng trong trường hợp này là rất cần thiết. Đừng vội vàng “thăng hoa” để mất tiền cho Bitcoin - món đầu tư vừa bị nhóm nghiên cứu của Ngân hàng Bank of America chỉ trích là “bong bóng đầu cơ lớn nhất lịch sử”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.