Thanh niên Trung Quốc đại lục ủng hộ biểu tình Hồng Kông

05/10/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Một nhóm thanh niên Trung Quốc đại lục đã tạo fanpage trên Facebook để huy động sự ủng hộ đối với phong trào biểu tình tại Hồng Kông.


Tờ South China Morning Post đăng tải hình ảnh chụp trang chủ của trang Facebook “Người đại lục ủng hộ Hồng Kông” (Mainlanders support Hong Kong)

Trang Facebook kể trên mang tên “Người đại lục ủng hộ Hồng Kông” (Mainlanders support Hong Kong) đã nhận được hơn 1.500 likes vào trưa 4.10 (giờ địa phương), theo ghi nhận của tờ South China Morning Post.

Lydia Liu, một trong những người lập ra trang Facebook, cho biết đã nhận rất nhiều ảnh của người ủng hộ gửi đến và những người này thuộc đủ mọi thành phần trong xã hội, từ sinh viên, các chuyên gia tài chính đến các nhạc sĩ.

“Chúng tôi đã thuyết phục những người ở đại học đừng cho thấy chân dung của họ. Chúng tôi không muốn họ bị rắc rối. Đã có người bị bắt tại Thâm Quyến vì bày tỏ ủng hộ biểu tình Hồng Kông”, cô Liu nói.

Liu hiện đang du học ở nước ngoài thừa nhận cô “có lẽ đã không dám làm vậy (bày tỏ sự ủng hộ đối với biểu tình Hồng Kông) nếu tôi sống ở đại lục”.

“Đối với những người đại lục sống ở Hồng Kông hoặc ở nước ngoài, chúng tôi sẽ không bị bắt khi bày tỏ sự ủng hộ của mình, ít nhất là trong một thời gian. Người đại lục cần đứng lên để bày tỏ sự ủng hộ”, nữ sinh này cho hay.

Ngoài việc nhận hình của người ủng hộ, quản trị trang “Người đại lục ủng hộ Hồng Kông” còn chia sẻ ý kiến và phân tích về phong trào biểu tình.

“Nhiều người đại lục (tại Hồng Kông) đang thể hiện sự ủng hộ của mình và lời nói của họ cần được nghe thấy”, Liu cho hay.

Tuy nhiên, theo khảo sát của South China Morning Post, cộng đồng người Trung Quốc đại lục tại Hồng Kông có nhiều ý kiến khác nhau về cuộc biểu tình.

Một số người đại lục cư ngụ tại Hồng Kông nói với tờ báo có trụ sở đặt tại đặc khu này rằng họ đồng cảm với phong trào biểu tình. Tuy nhiên, trong các cuộc phỏng vấn với South China Morning Post, một số sinh viên đại lục cho biết họ tránh xa các cuộc biểu tình và chỉ muốn tập trung vào việc học.

Hoàng Uy

>> Người biểu tình Hồng Kông bất chấp đe doạ của Trưởng đặc khu
>> Hồng Kông bắt nhóm xã hội đen tấn công người biểu tình
>> Tường thuật từ Hồng Kông: Sinh viên mệt mỏi bám trụ
>> Phóng viên đưa tin biểu tình Hồng Kông bị tấn công
>> Xảy ra ẩu đả ở Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.