Thành phố ở Trung Quốc ra chính sách 'một chó'

08/06/2017 20:33 GMT+7

Từ ngày 8.6, thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc bắt đầu thực hiện chính sách 'một chó', giới hạn mỗi hộ gia đình chỉ nuôi một con vật này.

Chính sách mới được đưa ra vì giới chức địa phương cho rằng những quy định trước đó không mang tính toàn diện và có biện pháp trừng phạt chưa rõ ràng, theo tờ South China Morning Post. Một quan chức địa phương cho hay ngày càng có nhiều người dân nuôi chó, nhưng đã có không ít vụ chó gây phiền phức và thậm chí cắn người.
Chính sách mới yêu cầu người nuôi phải đăng ký chó với giới chức và đóng phí quản lý một lần 400 nhân dân tệ (1,3 triệu đồng). Chó phải được tiêm ngừa bệnh dại, mang thẻ điện tử chứa các thông tin như tuổi, màu lông, giống và thông tin liên lạc của người chủ.
Ngoài ra, chính sách còn cấm nuôi 40 loại giống chó bị giới chuyên gia xem là nguy hiểm. Những trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 500 nhân dân tệ (gần 1,7 triệu đồng) đến 2.000 nhân dân tệ (6,6 triệu đồng) và giới chức sẽ nhốt chó của hộ tái phạm.
Trước đó, những chính sách khắt khe hơn liên quan đến chó đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận ở Trung Quốc. Hồi năm 2011, chính sách cấm người dân ở trung tâm thành phố Giang Môn thuộc tỉnh Quảng Đông nuôi chó đã bị bãi bỏ chỉ 9 ngày sau khi được áp dụng, do bị phản đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.