Thêm một bệnh nhân Ebola được chữa khỏi tại Mỹ

11/11/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Craig Spencer được chẩn đoán mắc vi rút Ebola vào ngày 23.10 tại New York (Mỹ) đã được chữa khỏi và sẽ trở về nhà vào hôm nay 11.11, Reuters đưa tin.

 

Cổng bệnh viện Bellevue tại New York nơi bác sĩ Craig Spencer điều trị Ebola - Ảnh:Reuters

Bác sĩ Craig Spencer, 33 tuổi, được chẩn đoán mắc vi rút Ebola trong quá trình làm việc cho tổ chức Bác sĩ không biên giới tại Guinea, để giúp chống lại nạn dịch chết người này. 

Bác sĩ Spencer bắt đầu làm việc cho nhiều dự án tại châu Phi vài năm gần đây. Ông kết thúc công việc giúp đỡ của mình tại Guinea ngày 12.10. Ông rời châu Phi 2 ngày sau và về đến Mỹ vào ngày 17.10 sau khi quá cảnh tại châu Âu. Ông được chẩn đoán mắc vi rút Ebola vào ngày 23.10 sau khi có các triệu chứng sốt, buồn nôn, đau đớn và mệt mỏi.

Chính quyền và các tổ chức y tế tại thành phố New York đang lên kế hoạch cho một cuộc họp báo vào ngày 12.11 để nói về thành công này, bác sĩ Craig Spencer sẽ phát biểu tại đây.

Spencer là một trong số vài bệnh nhân người Mỹ được chữa khỏi vi rút Ebola và được trở về nhà. Cho đến nay, đã có 4.950 ca tử vong vì mắc vi rút Ebola trong tổng số 13.241 trường hợp mắc bệnh tại 3 nước Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Bảo Vinh

>> Người chết vì Ebola lên đến 4.950
>> Đề nghị chế thuốc trị Ebola từ máu người bệnh sống sót
>> Facebook gây quỹ quyên góp chống Ebola
>> WHO cắt giảm số người chết vì dịch Ebola
>> Tăng cường kiểm soát dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.