Thi thể nằm dưới tuyết 42 năm đã về với gia đình

22/05/2015 11:12 GMT+7

(TNO) 42 năm sau khi thiệt mạng trên núi vì một trận lở tuyết, thi thể của David Erik Moen, người New Zealand đã được đưa về với gia đình.

(TNO) 42 năm sau khi thiệt mạng trên núi vì một trận lở tuyết, thi thể của David Erik Moen, người New Zealand đã được đưa về với gia đình.

Một góc Công viên quốc gia Aoraki/núi Cook - Ảnh: ShutterstockMột góc Công viên quốc gia Aoraki/núi Cook - Ảnh: Shutterstock
Moen đã leo núi cùng với một người bạn ở Công viên quốc gia Aoraki/núi Cook, một điểm du lịch nổi tiếng ở New Zeland) vào năm 1973, khi mới 19 tuổi. Cả 2 đã thiệt mạng do lở tuyết. Thi thể của người bạn đã được tìm thấy không lâu sau đó cùng với túi xách của Moen. Nhưng phải đến đầu năm 2015 này, thi thể của Moen mới vô tình được 2 người leo núi phát hiện. Báo chí New Zealand lúc đó đưa tin thi thể vẫn trong tình trạng tốt sau ngần ấy năm dưới băng tuyết.
Sau quá trình xét nghiệm DNA kéo dài, các chuyên gia đã xác định đó chính là Moen và đưa thi thể của anh về với gia đình.
Hãng truyền thông BBC hôm 21.5 dẫn một tuyên bố từ phía gia đình Moen: "Chúng tôi không thể diễn tả được cảm xúc khi David quay về với chúng tôi sau ngần ấy thời gian...".
Hồi tháng 3 vừa qua, người ta cũng phát hiện thêm một thi thể khác nằm dưới băng tuyết ở gần nơi tìm thấy Moen, nhưng đến nay vẫn chưa thể xác định nhân thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.