Thổ Nhĩ Kỳ: 45 người bị giết chết giữa tiệc cưới

05/05/2009 14:34 GMT+7

(TNO) Ít nhất 45 người đã thiệt mạng, 6 người khác bị thương khi 4 kẻ bịt mặt mang lựu đạn và súng tự động đến tấn công tại một đám cưới ở ngôi làng Bilge, khu vực phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Khu vực này sát với biên giới Syria, nơi lực lượng nổi dậy người Kurd tiến hành cuộc chiến đẫm máu chống lại chính phủ suốt 1/4 thế kỷ qua. Tuy nhiên, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Besir Atalay nói các điều tra ban đầu cho thấy đây không phải là một cuộc tấn công khủng bố, tức không liên quan đến lực lượng nổi dậy người Kurd.

 

 Binh lính chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực người Kurd sinh sống - Ảnh: AFP

Các lãnh đạo tại ngôi làng Bilge (thuộc tỉnh Mardin) cho rằng những thù hận giữa các gia đình, dòng tộc có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát đẫm máu kể trên.

Còn các nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đến từ 4 hướng khác nhau, ném lựu đạn và xả súng tàn bạo vào đám đông đang tiến hành cầu nguyện trong đám cưới. Đa số những người bị giết là phụ nữ và trẻ em.

Cuộc tấn công xảy ra vào ban đêm, lúc lễ cưới đang diễn ra ở nhà gái. Cả gia đình cô dâu gồm 12 thành viên đều thiệt mạng nhưng chưa rõ số phận của cô dâu và chú rể.

Hãng AP đưa tin 2 cô gái tại đám cưới đã sống sót nhờ nằm im dưới xác chết của những người bạn.

Cuộc tấn công diễn ra trong khoảng 15 phút và sau đó cả 4 hung thủ đều tẩu thoát an toàn.

Lực lượng quân cảnh đã được huy động đến ngôi làng để truy đuổi thủ phạm.

Ở khu vực người Kurk sinh sống, thù hận giữa các dòng tộc, gia đình đã nhiều lần được giải quyết bằng súng ống. Những thù hận đó có thể bắt nguồn từ tranh chấp đất đai, nợ nần, bắt cóc hoặc có khi chỉ đơn giản là vì tranh giành các cô gái.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.