Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy phi công MiG-23 của Syria

05/03/2017 17:08 GMT+7

Phi công của Không quân Syria nhảy dù khỏi chiến đấu cơ MiG-23 gặp nạn ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 5.3 đã được đội cứu hộ nước này tìm thấy và chuyển đến bệnh viện ở tỉnh Hatay.

Hãng thông tấn Dogan cho hay viên phi công đã được phát hiện cách xác máy bay khoảng 40 km.
Người này đã được đội cứu hộ chuyển đến căn cứ của lực lượng hiến binh Thổ Nhĩ Kỳ trước khi được đưa đến bệnh viện trong vùng, theo phát ngôn viên của bệnh viện.
Tuy nhiên, phía bệnh viện không cung cấp thêm thông tin về tình hình của phi công Syria này. 
Trước đó, đài truyền hình quốc gia Syria dẫn nguồn tin quân đội cho hay không quân nước này đã mất liên lạc với một trong các chiến đấu cơ khi đang thực hiện sứ mệnh gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

tin liên quan

MiG-23 của Syria rơi tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5.3 cho hay một chiến đấu cơ MiG-23, nhiều khả năng của Không quân Syria, rơi tại biên giới thuộc lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ và phi công được cho đã thoát khỏi máy bay an toàn.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn gần vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Trong nhiều tháng qua, khu vực này vẫn là nơi xảy ra xung đột giữa các tổ chức chống chính phủ và quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad.
Cũng theo truyền thông Syria, quân chính phủ vào ngày 4.3 đã mở rộng quyền kiểm soát tại những ngôi làng ở vùng tây bắc nước này, sau khi đẩy lui tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực gần tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi MiG-23 vừa rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.