Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới

02/01/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Bước vào năm mới 2015, theo truyền thống, các nhà lãnh đạo thế giới đã có những bài phát biểu chào đón năm mới tràn đầy hi vọng và tự tin.

(TNO) Bước vào năm mới 2015, theo truyền thống, các nhà lãnh đạo thế giới đã có những bài phát biểu chào đón năm mới tràn đầy hi vọng và tự tin, theo Tân Hoa xã.

Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới 1Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters
Trung Quốc: Tiếp tục cải cách
Trong bài phát biểu chào năm mới 2015 được phát trực tiếp trên truyền hình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoài niệm: “2014 là một năm khó quên”. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục cải cách và siết chặt hơn Luật pháp vào năm 2015.
“Chúng ta hướng tới tương lai bằng những cải cách, tháo gỡ được những 'nút thắt' khó khăn và đưa ra những cải cách quan trọng đáp ứng lợi ích của người dân”, ông Tập cho biết.
Nga:  "Crimea mãi là dấu mốc quan trọng nhất trong lịch sử"
Phát biểu trong đêm giao thừa, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng quyết định “trở về nhà” của Crimea và người dân Sevastopol “sẽ mãi là dấu mốc quan trọng nhất trong lịch sử nước Nga”.
Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới 2Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters
“Việc định hình năm mới đang nằm trong tay của chúng ta. Nó phụ thuộc mức độ hiệu quả và sáng tạo trong cách làm việc của mỗi người. Không có ngoại lệ. Chúng ta phải thực hiện và hoàn thành từng dự định một – vì lợi ích của mình, của con cháu mình và của cả nước Nga”, Tổng thống Putin nói.
Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc "ngừng các cuộc diễn tập quân sự đầy khiêu khích"
Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới trên truyền hình hôm thứ Năm 01.01.2015, lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi Hàn Quốc ngừng các cuộc diễn tập quân sự đầy khiêu khích, và nhấn mạnh rằng chẳng có lí do gì để không tổ chức cuộc gặp cấp cao 2 bên với Hàn Quốc.
Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới 3Lãnh đạo tối cao CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
“Năm 2015 sẽ đánh dấu 1 bước ngoặt cho con đường đi đến thống nhất đất nước”, ông Kim Jong-un nhấn mạnh. Kim Jong-un còn cho biết không có lí do gì để hoãn cuộc đối thoại liên Triều trong không khí ngoại giao đang dần được cải thiện như vậy.
Đức: "Đừng làm theo những người có định kiến, lạnh lùng và đầy thù hận"
Thủ tướng Đức Angela Merkel tán thành việc Đức “che chở” cho những người tị nạn chiến tranh và bác bỏ tuyên bố của các nhà lãnh đạo cánh hữu trong bài phát biểu năm mới của mình.
Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới 4Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: Reuters
“Đừng làm theo những người có định kiến, lạnh lùng và đầy thù hận!”, Angela Merkel ám chỉ các nhà lãnh đạo đã chỉ trích bà. Merkel còn chỉ trích cả những người biểu tình chống nhập cư.
Pháp: Mang lại sự tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực
Tổng thống Pháp Francois Hollande cam kết “mang lại sự tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực và cho tất cả mọi người” trong năm 2015. Ông cũng dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp quốc tế cấp cao về biến đổi khí hậu vào cuối năm 2015.
Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới 5Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: Reuters
“Pháp là 1 đất nước tuyệt vời và chúng ta có đủ mọi lí do để tự tin về những tiến bộ trong tương lai”, Tổng thống Hollande phát biểu. Ông cũng nhận được kết quả tích cực về chính sách kinh tế xã hội gây tranh cãi của mình cuối năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.