Thống đốc Alaska trúng bẫy ‘chơi khăm’ của bộ đôi hài người Nga

21/10/2019 11:14 GMT+7

Thống đốc bang Alaska đã trở thành nạn nhân mới nhất của cặp bài trùng người Nga chuyên đi gài bẫy các chính khách trên thế giới , và lần này hai người giả dạng thủ tướng Ukraine và đại sứ Ukraine tại Mỹ.

Theo Hãng RT hôm 20.10, Thống đốc Mike Dunleavy tỏ ra vô cùng vinh hạnh khi nhận được cuộc gọi từ hai người tự xưng là thủ tướng Ukraine và đại sứ nước này tại Washington D.C.
Không ngạc nhiên khi chủ đề chính của cuộc “điện đàm” là mối đe dọa từ người Nga.
Hai kẻ chơi khăm người Nga này đã thông báo cho ông Dunleavy về kế hoạch của Điện Kremlin muốn giành lại Alaska. Họ giải thích Moscow vào năm 1876 chỉ có ý định cho Mỹ thuê Alaska trong một thời gian và hiện nghĩ đến chuyện đòi lại.

Anchorage, thành phố lớn nhất của Alaska

Shutterstock

“Tôi có nghe nói về kế hoạch đó… Tôi luôn theo dõi (chuyển động của Nga) về vấn đề này, và ngài tổng thống của chúng tôi cũng như thế”, vị thống đốc cho biết.
Hai kẻ chơi khăm tiếp tục chia sẻ thông tin “mật”, theo đó Điện Kremlin đã gửi “đặc vụ” đến tiểu bang Mỹ và đút lót cho thổ dân địa phương để kích động “cuộc trưng cầu dân ý đòi ly khai”, tạo tiền đề cho Nga sát nhập Alaska.
Ông Dunleavy cảnh báo người Nga sẽ đối mặt với cuộc chiến lớn nếu có ý đồ như thế, và tuyên bố tiểu bang Alaska sẽ làm mọi cách để bảo vệ lãnh thổ.
Kế đến, câu chuyện chuyển sang một đề tài ít nghiêm túc hơn, theo đó hai người đóng giả thủ tướng và đại sứ Ukraine hỏi liệu thống đốc có thể sắp xếp cho nhà lãnh đạo Ukraine, tổng thống Petro Poroshenko, thăm Klondike, khu vực từng nổ ra cơn sốt vàng hồi cuối thế kỷ 19. Đồng thời, họ đề nghị địa phương nên chuẩn bị một thỏi vàng để đón khách.

Vàng khai thác từ mỏ Nam Phi

Bờ Biển Ngà

“Tôi chắc chắn rằng có thể sắp xếp được điều đó”, vị thống đốc hứa hẹn.
Cuộc gọi này diễn ra vào đầu năm 2019, khi ông Petro Poroshenko lúc đó vẫn còn là tổng thống Ukraine, và chỉ mới được tiết lộ hồi cuối tuần trước.
Bộ đôi chơi khăm là Alexey Stolyarov và Vladimir Kuznetsov, còn được biết đến với tên gọi Lexus và Vovan.
Trước đây họ từng đánh lừa không ít chính khách, từ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, nghị sĩ Dân chủ Mỹ Adam Schiff, cũng như cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley, ông Boris Johnson khi còn là ngoại trưởng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.