Thống đốc vùng Kirov của Nga bị bắt quả tang nhận hối lộ 400.000 euro

25/06/2016 14:15 GMT+7

Thống đốc vùng Kirov của Nga, ông Nikita Belykh, đã bị bắt giữ hôm thứ sáu (24.6) khi đang nhận khoản tiền hối lộ 400.000 euro, tương đương 24,1 triệu rúp, theo RIA 25.6.

Các nhân viên Ủy ban điều tra Nga và Cơ quan an ninh Liên bang đã bắt giữ ông Belykh tại một nhà hàng ở thủ đô Moscow rồi còng tay đưa về trụ sở Ủy ban điều tra. Ngay sau đó, Ủy ban này đã công bố bức ảnh Belykh bị bắt quả tang tại chỗ với toàn bộ tang vật.
Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án nhận hối lộ với số tiền đặc biệt lớn. Hiện tại ông Belykh vẫn chối tội. Ngày hôm nay, 25.6, tòa án quận Basman của Moscow sẽ bắt đầu xem xét hồ sơ vụ án và đề xuất mức độ trừng phạt đối với ông Belykh.
Bảo kê cho các doanh nghiệp
Theo các nhà điều tra, ông Belykh tự tay nhận hối lộ thông qua một kẻ trung gian. Mục đích của vụ hối lộ này là để ông Belykh và chính quyền vùng Kirov phải “bảo kê” cho Nhà máy sản xuất ván trượt tuyết Novovyatskiy và Công ty quản lý lâm nghiệp, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Vladimir Markin cho biết.
Đặc biệt, theo ông Markin, chính quyền khu vực đã nhắm mắt làm ngơ trước các dự án đầu tư có nhiều sai trái của các doanh nghiệp này tại địa phương.
Theo báo cáo của Văn phòng quản lý tài chính khu vực Kirov, trong năm 2015, Nhà máy ván trượt tuyết Novovyatskiy đã có nhiều sai phạm, gay thất thoát tài sản nhà nước với tổng trị giá 97,3 triệu rúp.
Ông Nikita Belykh bị bắt cùng toàn bộ tang vật - Ảnh của Ủy ban điều tra Nga
Khung hình phạt tối đa: 10 năm tù giam
Theo ước tính của thượng nghị sĩ Franz Klintsevich, phó giám đốc Ủy ban an ninh trực thuộc Hội đồng Liên bang, thống đốc vùng Kirov có thể phải đối mặt với hình phạt tù lên đến mười năm.
Đồng thời, ông Klintsevich lưu ý rằng vụ án này không liên quan đến các vấn đề chính trị, vì hoạt động thống đốc của ông Belykh không gây ra bất kỳ khiếu nại nào.
"Rõ ràng, một thực tế phổ biến là ngay cả các chính trị gia cao cấp cũng có thể sa ngã khi sự cám dỗ quá lớn", ông Klintsevich nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.