Thông tin di truyền giúp bắt kẻ hiếp dâm, giết người sau 40 năm lẩn trốn

Khánh An
Khánh An
17/12/2019 15:12 GMT+7

Tài xế xe tải 62 tuổi ở Mỹ bị bắt với cáo buộc bắt cóc, hiếp dâm, giết người vào năm 1980.

Đài Fox News ngày 17.12 đưa tin cơ quan chức năng tại Mỹ vừa bắt giữ đối tượng James Curtis Clanton (62 tuổi) bị cáo buộc liên quan đến vụ hiếp dâm và giết người cách đây gần 40 năm.
Clanton bị bắt tại bang Florida khi đang làm nghề lái xe tải và bị di lý về Colorado để xét xử liên quan đến vụ giết hại nạn nhân 21 tuổi Helene Pruszynski vào năm 1980 tại hạt Douglas, khi hắn 22 tuổi.
Các điều tra viên cho biết họ có thể truy ra dấu vết Clanton nhờ các thông tin về di truyền và phả hệ, nhưng không nói rõ chi tiết.
“Đây là một cô gái trẻ vừa bắt đầu cuộc đời”, cảnh sát trưởng hạt Douglas Tony Spurlock phát biểu tại một cuộc họp báo. Thi thể nạn nhân được phát hiện vào ngày 16.1.1980 với nhiều vết dao đâm, sau khi bị bắt cóc và cưỡng hiếp.
Vụ án nhiều lần bị đóng hồ sơ trước khi mở lại. Công tố viên hạt Douglas George Brauchler cho biết ông đã gọi cho người thân duy nhất còn sống của nạn nhân là một người em để thông báo về vụ bắt giữ.
Theo ông Brauchler, nạn nhân Pruszynski là một phụ nữ trẻ dễ thương và ngây thơ. Sinh ra và học tại Massachusetts, cô đến Colorado ở với cô chú tại Englewood và thử việc tại đài phát thanh Denver 2 tuần trước khi bị sát hại.
Cảnh sát trưởng Spurlock kể rằng Pruszynski muốn trở thành nhà báo. Theo cơ quan điều tra, cô dường như bị bắt cóc khi xuống xe buýt sau giờ làm. Khi đó, Clanton mới từ Arkansas đến Colorado và làm nghề xây dựng vườn hoa, công viên.
Clanton từng bị tù 4 năm tại Arkansas vì hành vi hiếp dâm và ra tù vào năm 1979. Hắn có tên là Curtis Alan White nhưng đổi tên 1 năm sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.