Thông tin về trang Facebook được cho là của ông Kim Jong-nam

17/02/2017 13:30 GMT+7

Như nhiều công dân của thời đại kỹ thuật số, có vẻ như ông Kim Jong-nam, người vừa bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia), cũng không xa rời mạng xã hội Facebook.

Tờ The Star ngày 17.2 dẫn lời ông Cha Du-hyeong, từng là thư ký tình báo của cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, nhận xét rằng việc trang Facebook được cho là của ông Kim Jong-nam cập nhật khá thường xuyên thật sự bất thường, nếu xét về khía cạnh một người đang sống ẩn dật.
Còn trang tin NK News, vốn tập trung vào các tin tức của CHDCND Triều Tiên, tiết lộ về sự tồn tại của một tài khoản Facebook tên “Kim Chol”, được cho là đăng nhiều ảnh trước đây của ông Kim Jong-nam ở Macau. Kim Chol cũng là tên trên hộ chiếu của người đàn ông bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2, giờ đã được xác nhận danh tính chính là ông Kim Jong-nam.
NK News đăng ảnh chụp màn hình trang Facebook với những hình ảnh cho thấy nơi "Kim Chol" ở tại Macau và nơi được cho là người này chuẩn bị đến trước khi gặp nạn.
Hoạt động trên trang Facebook cho thấy dường như chủ tài khoản này chẳng màng phải giấu diếm tình trạng sinh sống.
Trong một bức ảnh đăng lên Facebook vào tháng 10.2008, “Kim Chol” đứng trước du thuyền với một người nước ngoài không rõ danh tính.
Bức ảnh trên du thuyền với lời bình luận: "Nhớ châu Âu!" Facebook Kim Chol

Vào ngày 4.3.2013, ông nhận xét bức ảnh này là: “Tôi nhớ châu Âu!”.

Còn khi bình phẩm về bức ảnh được tải lên vào năm 2010 chụp ông đang đứng trước khách sạn 5 sao Wynn Macau, “Kim Chol” viết rằng “Nơi tuyệt cú mèo!”.
Ảnh chụp trước một khách sạn ở Macau Facebook Kim Chol
Ảnh đại diện của “Kim Chol” là một con sóc. Hoạt động công khai trên tài khoản này gần đây nhất là vào tháng 11.2015, trong đó "Kim Chol" chèn quốc kỳ Pháp vào ảnh đại diện để chia sẻ sự đồng cảm với các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Paris.
"Kim Chol" chèn quốc kỳ Pháp vào ảnh đại diện sau vụ tấn công khủng bố ở Paris tháng 11.2015  Facebook Kim Chol

Những nội dung khác trên trang hồ sơ của tài khoản này bao gồm thông tin về giáo dục, trong đó ghi rõ "Kim Chol" từng theo học tại Trường quốc tế Geneva và Trường Pháp Alexandre Dumas ở Moscow.

Báo đài từng lùng sục được thông tin ông Kim Jong-nam cũng đã theo học hai trường trên. Trang Facebook này đã bị đóng vào ngày hôm nay 17.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.