Thủ đô Bỉ báo động vì một người mang đai thuốc nổ giả

21/06/2016 18:42 GMT+7

Thủ đô Brussels (Bỉ) đã bị đặt trong tình trạng báo động sau khi một người đàn ông gọi điện cho cảnh sát nói đang đeo một đai thuốc nổ và đang ở trong một trung tâm thương mại.

Cảnh sát Bỉ nhận được điện thoại của một người vào lúc 5 giờ 30 sáng 21.6 (10 giờ 30, giờ Việt Nam). Người này nói đang đeo một đai thuốc nổ, theo nhật báo La Derniere Heure ngày 21.6. Một số hệ thống phương tiện giao thông công cộng bị ngưng hoạt động, trong khi các tuyến phố xung quanh trung tâm thương mại City 2 bị chặn lại. Lực lượng rà phá bom mìn cũng có mặt tại hiện trường.
Chính quyền đã phát động chiến dịch chống khủng bố và bắt giữ nghi phạm 26 tuổi. Theo lực lượng chức năng, không có bất kỳ chất nổ nào được phát hiện tại hiện trường, và đai thuốc nổ mà nghi phạm nói đến là giả, bên trong chứa đầy muối.
Vành đai an ninh tại khu vực hiện trường ở trung tâm thương mại City 2 đã được dỡ bỏ vào khoảng 8 giờ 40 cùng ngày, theo một người phát ngôn cảnh sát Brussels. Thủ tướng Bỉ Charles Michel thông báo tình hình đã được kiểm soát, tuy nhiên lực lượng an ninh vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ. Ông Michel trước đó đã triệu tập một cuộc họp hội đồng an ninh quốc gia khẩn cấp khi thị sát hiện trường vụ việc.
Tuy vậy, mức báo động khủng bố tại Bỉ vẫn ở cấp 3 (cấp 4 là cao nhất) vì nước này đang trong tình trạng cảnh giác sau vụ đánh bom khủng bố hồi tháng 3 tại sân bay và ga tàu điện ở Brussels khiến 32 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.