Thủ lĩnh al-Qaeda kêu gọi bắt cóc người phương Tây

25/07/2016 10:49 GMT+7

Trùm khủng bố Ayman al-Zawahiri, thủ lĩnh mạng lưới al-Qaeda đã kêu gọi bắt cóc người phương Tây làm con tin để đổi lấy các tù nhân khủng bố.

Trong một đoạn thu âm được đăng trên mạng, trùm khủng bố Ayman al-Zawahiri - thủ lĩnh al-Qaeda - đã kêu gọi các thành viên tổ chức này trên thế giới bắt cóc người phương Tây làm con tin để đổi lấy những phần tử khủng bố đang bị giam giữ, theo Reuters ngày 24.7.
Cũng trong đoạn thu âm này, al-Zawahiri được cho là đang tìm kiếm nơi ẩn náu tại khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Đây được cho là khu vực đại bản doanh của Taliban.
Thông tin trên được nhóm tình báo SITE, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ chuyên theo dõi các hoạt động trên internet của các tổ chức khủng bố và các nhóm cực đoan, đưa ra. Tuy vậy Reuters cho biết chưa thể xác minh tính xác thực của đoạn thu âm nói trên.
Trong một diễn biến liên quan, trang The Foreign Desk hôm 20.7 đưa tin một số nhóm cực đoan có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda đã ra hàng loạt chỉ thị kêu gọi các phần tử cực đoan tiến hành các cuộc tấn công theo kiểu "sói đơn độc" nhằm vào các vận động viên tham gia thế vận hội Olympic diễn ra vào tháng 8 tại Brazil. Đặc biệt, các nhóm cực đoan này gợi ý tấn công các vận động viên người Mỹ, Anh, Pháp và Israel. Giới chức Brazil đang cảnh giác trước thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.