Thủ lĩnh IS al-Baghdadi bị đầu độc

04/10/2016 14:00 GMT+7

Nguồn tin địa phương tại Iraq cho biết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi cùng 3 chỉ huy cấp cao khác của tổ chức này đã bị đầu độc.

Theo Sputnik News, truyền thông Iraq ngày 3.10 dẫn một nguồn tin tại tỉnh Nineveh cho hay thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Abu Bakr al-Baghdadi cùng 3 chỉ huy khác của lực lượng này đã bị đầu độc.
"Có các thông tin tình báo rằng thủ lĩnh IS al-Baghdadi và 3 chỉ huy cấp cao đã ăn phải thức ăn có chất độc", theo nguồn tin này. Nguồn tin cũng nói thêm rằng sau khi ăn, cả al-Baghdadi và ba thủ hạ của y đều bị trúng độc nghiêm trọng. Những người này đã được đưa đến ở một địa điểm bí mật với sự bảo vệ chặt chẽ.
Theo nguồn tin, sự việc xảy ra ở khu vực tây nam của thành phố Mosul, thuộc tỉnh Nineveh, gần biên giới với Syria. Tổ chức IS được cho là đã đã tiến hành chiến dịch truy bắt người có thể đã thực hiện âm mưu đầu độc thủ lĩnh IS bằng cách bỏ chất độc vào thức ăn.
Danh tính của ba chỉ huy của IS cùng trúng độc trong bữa ăn với al-Baghdadi không được tiết lộ. Ngoài thông tin có độc trong thức ăn, các thông tin chi tiết khác về loại chất độc không được đề cập.
Thủ lĩnh IS sinh ra tại Samarra (Iraq), được cho là năm nay khoảng 45 tuổi. Hành tung của al-Baghdadi thường xuyên thay đổi và không có thông tin chính thức. Sputnik News cho rằng al-Baghdadi có lúc ở Iraq, có lúc di chuyển tới Syria để tránh các cuộc không kích. Trước đây, từng có nhiều thông tin rằng al-Baghdadi đã thiệt mạng trong một cuộc không kích, tuy nhiên đó vẫn là những tin đồn không được IS xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.