Thủ lĩnh phe ủng hộ chính phủ Thái bị bắn

22/01/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Một thủ lĩnh của 'phong trào áo đỏ', vốn ủng hộ chính phủ Thái Lan, đã bị bắn trọng thương vào ngày 22.1.

(TNO) Một thủ lĩnh của "phong trào áo đỏ", vốn ủng hộ chính phủ Thái Lan, đã bị bắn trọng thương vào ngày 22.1, khiến tình hình tại Thái Lan càng trở nên căng thẳng, AFP đưa tin.


Binh sĩ Thái Lan đứng gác tại thủ đô Bangkok sau khi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố này - Ảnh: AFP

Ông Kwanchai Praipana, người dẫn chương trình một đài phát thanh địa phương, và là một trong những nhân vật chủ chốt của "phe áo đỏ", đã bị bắn vào vai và đầu gối bởi một người chưa xác định được danh tính, cảnh sát Thái Lan cho biết.

“Nhiều khả năng động cơ của vụ nổ súng này là vì chính trị”, đại tá Kowit Charoenwattanasak nói với AFP, đồng thời cho biết thêm là tính mạng của ông Kwanchai không bị nguy hiểm.

Vụ tấn công xảy ra sau khi chính phủ Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và những khu vực lân cận nhằm ngăn chặn những cuộc biểu tình rầm rộ của phe phản đối chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Phong trào áo đỏ được cho là rất trung thành với anh trai của bà Yingluck, ông Thaksin Shinawatra, cựu thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan.

Được biết, mặc dù vẫn chưa có động thái gì trước các cuộc biểu tình của phe phản đối chính phủ, nhưng lãnh đạo "phe áo đỏ" cảnh báo rằng những người ủng hộ phong trào này có thể sẽ vùng lên nếu chính phủ mà họ đã bỏ phiếu bầu ra bị lật đổ lần nữa.

Hoàng Uy

>> Mỹ kêu gọi các bên ở Thái Lan kiềm chế
>> Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp
>> Thái Lan có thể mất 1 triệu du khách
>> Người ủng hộ bầu cử Thái Lan: Hãy tôn trọng lá phiếu của tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.