Thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda bị tiêu diệt

28/08/2011 08:40 GMT+7

(TNO) Nhân vật số 2 của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, Atiyah Abd al-Rahman, đã bị giết chết ở Pakistan, Reuters dẫn nguồn từ một quan chức cao cấp Mỹ cho biết hôm 27.8.

Theo quan chức này, al-Rahman đã bị tiêu diệt tại khu bộ lạc Waziristan ở Pakistan vào ngày 22.8, cùng ngày một máy bay không người lái của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tấn công các khu vực bộ lạc của Pakistan.

Al-Rahman, một công dân Libya, đã vươn lên nắm giữ vị trí số 2 của al-Qaeda sau khi Ayman al-Zawahri trở thành thủ lĩnh của mạng lưới này thay thế Osama bin Laden sau khi trùm khủng bố bị Mỹ sát hại ở Pakistan hồi tháng 5 vừa qua.

“Cái chết của al-Rahman là một sự mất mát to lớn đối với al-Qaeda vì (al-Zawahri) phụ thuộc nhiều vào al-Rahman nhằm giúp điều hành mạng lưới khủng bố này, đặc biệt kể từ sau khi bin Laden bị tiêu diệt”, quan chức Mỹ trên cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hồi tháng trước tuyên bố rằng, cái chết của bin Laden không có nghĩa là al-Qaeda đã biến mất, và việc Mỹ tiếp tục gây sức ép lên tổ chức khủng bố này để bảo đảm an ninh quốc gia là rất quan trọng.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.