Thủ phạm khủng bố California luyện tập ở trường bắn trước khi thủ ác

08/12/2015 08:36 GMT+7

Những ngày trước khi gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở California (Mỹ), 2 thủ phạm đã đến một loạt trường bắn để luyện bắn trúng mục tiêu.

Những ngày trước khi gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở California (Mỹ), 2 thủ phạm đã đến một loạt trường bắn để luyện bắn trúng mục tiêu.

Cầu nguyện cho nạn nhân vụ khủng bố ở California - Ảnh: ReutersCầu nguyện cho nạn nhân vụ khủng bố ở California - Ảnh: Reuters
FBI đã công bố thông tin kể trên giữa cuộc điều tra về cặp vợ chồng thủ phạm Tashfeen Malik và Syed Farook, cho biết họ đã đến các trường bắn ở khu vực Los Angeles.
Ông David Bowdich, trợ lý của giám đốc FBI tại Los Angeles cho biết cả 2 thủ phạm đều có thời gian theo tư tưởng cực đoan. Ông chồng Farook hồi năm 2014 từng sang Ả Rập Xê Út trong 2 tuần, sau đó quay trở lại Mỹ, đưa theo Malik vào Mỹ theo diện visa hôn thê.
Lực  lượng an ninh Mỹ đã tiến hành một cuộc rượt đuổi nghẹt thở trên phố trước khi bắn chết 2 thủ phạm - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, theo lời ông Bowdich thì đến nay không có dấu hiệu cho thấy vụ khủng bố, thảm sát hồi tuần trước được lên kế hoạch ở nước ngoài. 14 người đã thiệt mạng, 21 người bị thương khi Malik và Farook xả súng giữa một bữa tiệc tại trung tâm hỗ trợ người khuyết tật tại Inland Regional Center, San Bernardino (bang California). Hai hung thủ đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc rượt đuổi sau đó.
Đến nay, hãng truyền thông BBC dẫn thông tin từ các nhà điều tra cho biết họ phát hiện 19 cái ống tại căn hộ của cặp vợ chồng này cùng với rất nhiều súng ống, chất nổ, nghi là để chế tạo bom ống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.