Thủ tướng Ấn Độ hứa Kashmir sẽ trở lại bình thường sau 4 tháng

Khánh An
Khánh An
14/10/2019 06:30 GMT+7

Thủ tướng Narendra Modi khẳng định Kashmir sẽ trở lại bình thường “sau khi tình hình bất thường kéo dài trong 40 năm”.

Hãng Reuters ngày 13.10 dẫn lời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố sẽ mất 4 tháng nữa để Jammu và Kashmir trở lại bình thường, sau khi ông bỏ quy chế đặc biệt đối với khu vực này và áp dụng các quy định nghiêm ngặt.
Động thái này đồng nghĩa với việc bang Jammu và Kashmir bị tách thành 2 khu vực khác nhau để chính quyền trung ương quản lý trực tiếp. Sau đó, chính phủ điều thêm lực lượng an ninh và đưa ra các giới hạn tương tự như lệnh giới nghiêm để đảm bảo trật tự trong khu vực.
Trong cuộc vận động tranh cử tại bang Maharashtra, ông Modi cho biết chính phủ có các biện pháp cần thiết để duy trì an ninh tại Jammu và Kashmir.
Dự kiến một số kết nối điện thoại di động sẽ được cung cấp lại vào ngày 14.10. “Tôi đảm bảo sẽ mất không quá 4 tháng để bình thường hóa tình hình bất thường đã kéo dài tại đó trong suốt 40 năm qua”, ông Modi phát biểu.

[VIDEO] Trường học, mạng viễn thông sẽ được mở tại vùng Kashmir

 
New Delhi khẳng định quyết định hồi tháng 8 là cần thiết để đưa Kashmir hoàn toàn hòa nhập vào Ấn Độ và phát triển vùng Himalaya.
Cũng trong ngày 13.10, Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết Islamabad không muốn mâu thuẫn trong khu vực.
Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Iran Hassan Rouhani tại Tehran, ông còn cho biết sẽ làm hết sức để thúc đẩy đối thoại giữa Iran và Ả Rập Xê Út.
“Pakistan không muốn xung đột giữa Iran và Ả Rập Xê Út. Tôi vui lòng xúc tiến đối thoại giữa Tehran và Riyadh. Tôi rất hy vọng vì tôi có cuộc đối thoại rất hiệu quả với Tổng thống Iran”, ông Khan phát biểu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.