Thủ tướng Anh đến Thổ Nhĩ Kỳ bàn về chống IS

09/12/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameroon sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay 9.12 để bàn bạc cùng Tổng thống Tayyip Erdogan về việc ngăn chặn những người Briton ở Syria và Iraq gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thông qua biên giới nước này, theo Reuters.

Thủ tướng Anh đến Thổ Nhĩ Kỳ bàn về vấn đề IS
Thủ tướng  Anh  David Cameroon - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Cameroon sẽ gặp Tổng thống Erdogan trong cuộc gặp buổi chiều khi đến Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. “Chuyến thăm đặc biệt tập trung vào những sự kiện đang diễn ra tại Syria và Iraq và những giải pháp chống khủng bố và IS”, người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết.

“Chắc chắn, những người từ Anh ra nước ngoài để tham gia các tổ chức khủng bố là quan tâm chung trong mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Anh”, người phát ngôn của Thủ tướng Anh nói thêm.  

Chuyến thăm của Thủ tướng Cameroon diễn ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May tuyên bố nước Anh đang đối mặt với nguy cơ an ninh lớn nhất kể từ ngày 11.9.2001, một phần do mối đe doạ tấn công từ những người Briton trở về nước sau những cuộc chiến đấu bên cạnh các phiến quân IS ở Syria và Iraq.

Khoảng 500 người Briton được cho là đã đến vùng bất ổn này và quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một nửa trong số này đã về đến nước Anh.

Thu Thảo

>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Tổ chức Nhà nước Hồi giáo - 'mối đe dọa nguy hiểm nhất' đối với Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.