Thủ tướng Campuchia cam kết không phát triển vũ khí hạt nhân

19/05/2016 17:00 GMT+7

Với triển vọng được Nga hỗ trợ xây dựng các nhà máy điện hạt nhân ở Campuchia, Thủ tướng Hun Sen khẳng định tại Moscow rằng Phnom Penh sẽ chỉ sử dụng hạt nhân vì mục đích hòa bình, theo Cambodia Daily .

“Chúng tôi, cùng với Nga, đã đồng thuận về vấn đề sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình. Thỏa thuận phát triển và sử dụng năng lượng hạt nhân hòa bình là một nhân tố thúc đẩy Campuchia trở thành một đất nước phát triển”, Cambodia Daily ngày 19.5 dẫn lời Thủ tướng Hun Sen nói với hơn 300 sinh viên Campuchia đang học tập tại Nga, khẳng định chính phủ không có ý định phát triển vũ khí hạt nhân.

Sau Moscow, ông Hun Sen sẽ đến Sochi để tham dự cuộc họp quan chức cấp cao Nga – ASEAN năm 2016.

Trước đó trong ngày 17.5, Thủ tướng Hun Sen và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký hai biên bản ghi nhớ nhằm thiêt lập một trung tâm thông tin chung về năng lượng hạt nhân, và thành lập một nhóm xem xét khả năng về năng lượng hạt nhân ở Campuchia.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Campuchia có thể xây dựng một cơ sở năng lượng hạt nhân, khi các kế hoạch về năng lượng của chính phủ nước này vẫn chủ yếu là thủy điện và nhiệt điện chạy bằng than, Cambodia Daily nhận định.

Cũng trong ngày 17.5, ông Hun Sen và ông Medvedev đã chủ trì việc ký kết 8 biên bản ghi nhớ xung quanh các lĩnh vực thương mại, cơ sở hạ tầng và an ninh đến năm 2020, cũng như một thỏa thuận tăng cường hợp tác thể thao giữa hai nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.