Thủ tướng Hun Sen dùng Facebook 'lấy lòng' cử tri trẻ

21/10/2015 13:34 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Campuchia, Hun Sen đang dùng Facebook để tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri trẻ và sống ở thành phố.

(TNO) Thủ tướng Campuchia Hun Sen đang dùng Facebook để tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri trẻ và sống ở thành phố, theo Reuters ngày 21.10.

Tài khoản Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen thu hút 1,2 triệu lượt thích - Ảnh: ReutersTài khoản Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen thu hút 1,2 triệu lượt thích - Ảnh: Reuters
Mặc dù đã từng phủ nhận việc sử dụng mạng xã hội Facebook, nhưng mới đây khi một tài khoản mang tên Thủ tướng Campuchia đạt triệu “like” (thích) trên Facebook, ông Hun Sen đã thừa nhận đó chính là tài khoản của mình. Hiện tài khoản Facebook của ông có hơn 1,2 triệu lượt thích.
Khi được hỏi về lý do tại sao Thủ tướng Hun Sen bắt đầu sử dụng Facebook, người phát ngôn chính phủ Campuchia, ông Phay Siphan cho biết: “Ông ấy gửi những thông điệp của mình đến mọi người và để trả lời những gì mà mọi người muốn hỏi ông ấy”.
Tài khoản Facebook của Thủ tướng Campuchia thường đăng tải những hình ảnh và video về cơ sở hạ tầng mới ở Campuchia cũng như hình ảnh ông gắn với sự phát triển kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, ông Hun Sen còn chia sẻ những đường dẫn tới các chương trình truyền hình mà ông yêu thích như Cambodian Idol hay The Voice.
Theo Reuters, hồi tháng 6, chính phủ Campuchia đã mở lớp đào tạo về kỹ năng sử dụng và tương tác trên Facebook cho hiệu trưởng 400 trường ở thủ đô Phnom Penh, trong đó dạy họ cách dùng Facebook để đưa ra các thông điệp tích cực đối với đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đang cầm quyền, cũng như cách ứng phó với những thông điệp tiêu cực trên mạng xã hội để bảo vệ chính phủ.
Các nhà phân tích chính trị cho rằng đảng CPP đang cố gắng đối phó với những chỉ trích trên mạng internet từ cuộc tổng tuyển cử năm 2013. Tại cuộc tổng tuyển cử đó, CPP chỉ giành được 68 ghế, còn đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) có 55 ghế. CPP sụt giảm rất lớn số ghế so với lần tổng tuyển cử trước. Theo Reuters, CNRP lúc đó đã giành được nhiều sự ủng hộ trên mạng của cử tri trẻ và cử tri sống ở thành phố.
Khoảng 70% dân số Campuchia có độ tuổi dưới 30, và 9 triệu trong tổng số 15 triệu người dân Campuchia sử dụng internet; vì vậy nhiều chuyên gia phân tích chính trị nhận định rằng CPP đã nhận ra cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018 ở Campuchia sẽ là một “cuộc chiến” trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.