Thủ tướng Malaysia kêu gọi ASEAN chống khủng bố

21/11/2015 13:43 GMT+7

Tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN khai mạc sáng nay 21.11, Thủ tướng Malaysia Najib Razak kêu gọi cộng đồng ASEAN và thế giới tham gia cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN khai mạc sáng nay 21.11, Thủ tướng Malaysia Najib Razak kêu gọi cộng đồng ASEAN và thế giới tham gia cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Thủ tướng Malaysia phát biểu khai mạc hội nghị thượng đỉnh ASEAN sáng 21.11, kêu gọi chống khủng bố - Ảnh: Lam YênThủ tướng Malaysia phát biểu khai mạc hội nghị thượng đỉnh ASEAN sáng 21.11, kêu gọi chống khủng bố - Ảnh: Lam Yên
Những cuộc tấn công khủng bố liên tiếp xảy ra trong những ngày qua đã trở thành tâm điểm của thế giới, gây phẫn nộ toàn cầu vì sự tàn bạo của những kẻ theo chủ nghĩa cực đoan.
Vụ các tay súng Hồi giáo bắt 170 người làm con tin và giết hại 19 người ngày 20.11 ở Mali, châu Phi, bổ sung thêm tội ác của bọn khủng bố sau một loạt vụ tấn công và đánh bom ở Pháp, Li Băng và Ai Cập làm hàng trăm người chết.
Thủ tướng Najib gọi những hành động tấn công khủng bố này là dã man và hèn hạ, không đại diện cho bất kỳ sắc tộc hay tôn giáo nào trên thế giới, đồng thời kêu gọi lãnh đạo các nước tham gia tiêu diệt chúng, theo Reuters.
Chống khủng bố trở thành nội dung quan trọng của cuộc họp thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27. Lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong đã gửi các tay súng đến Malaysia nhằm tấn công cuộc họp thượng đỉnh của ASEAN, giới chức Malaysia cho hay.
Cảnh sát Malaysia đã tăng cường an ninh cho cuộc họp để đảm bảo sự an toàn và tính mạng lãnh đạo của 18 nguyên thủ quốc gia của ASEAN và các nước khác.
Kuala Lumpur tuyên bố thành lập trung tâm tin nhắn chống khủng bố để theo dõi và phát hiện các phần tử khủng bố thông qua mạng xã hội và các công cụ nhắn tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.