Thủ tướng Merkel chỉ trích quan điểm chống đa phương hóa của Tổng thống Trump

Bảo Vinh
Bảo Vinh
01/10/2018 11:06 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thấy một bên chiến thắng mà không thấy giải pháp đôi bên cùng thắng trong các cuộc thương lượng quốc tế.


Phát biểu tại một sự kiện vận động bầu cử ở bang Bavaria ngày 30.9, Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo Tổng thống Donald Trump về nguy cơ phá hủy Liên Hiệp Quốc.
“Tôi tin rằng việc phá hủy một tổ chức nào đó mà không phát triển cái mới để thay thế là điều cực kỳ nguy hiểm. Chủ nghĩa đa phương là giải pháp cho nhiều vấn đề của thế giới”, AFP dẫn lời bà Merkel.
Theo nữ thủ tướng, Tổng thống Trump không nhìn thấy khả năng của các giải pháp đôi bên cùng có lợi (win-win) mà chỉ thấy một người chiến thắng trong các cuộc đàm phán quốc tế.
Phát biểu của Thủ tướng Merkel là lời cảnh báo cho Tổng thống Trump, người bác bỏ sự lãnh đạo toàn cầu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tuần trước.
“Nước Mỹ phải do người Mỹ lãnh đạo. Chúng tôi bác bỏ ý thức hệ về chủ nghĩa toàn cầu và đi theo học thuyết yêu nước”, Tổng thống Trump tuyên bố.
Chủ nhân Nhà Trắng cho rằng việc lãnh đạo toàn cầu là một hình thức của sự “cưỡng ép và thống trị” mà các ước có trách nhiệm phải chống lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.