Thủ tướng Nhật cỡi lạc đà tại Jordan

16/07/2006 10:12 GMT+7

Trong chuyến công du Trung Đông vừa rồi, Thủ tướng Nhật Bản J.Koizumi đã tranh thủ ghé thăm thành phố cổ Petra của Jordan. Ông cũng không bỏ lỡ cơ hội được cỡi trên lưng con lạc đà.

Đứng trước các tàn tích sa thạch đỏ ở Petra, vốn được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) công nhận là di sản thế giới, ngài Thủ tướng Koizumi đã phấn khởi thốt lên bằng tiếng Anh: “Thật ấn tượng”. Tàn tích sa thạch đỏ tại Petra đã được tạc và xây dựng từ đá cách đây hơn 2.000 năm. Chưa hết, ngài thủ tướng còn đội thêm chiếc khăn trùm đầu màu đỏ trắng truyền thống Kaffieh của người dân Ả Rập. Ông Koizumi nói trước các du khách đến thăm thành phố rằng: “Các bạn thật may mắn khi đến đây”. Thủ tướng Koizumi cũng đồng ý chụp hình chung với họ.

Ngay sau khi thăm Petra, ông Koizumi đã bay trở về thành phố Aqaba để gặp người đồng nhiệm Jordan M.al-Bakhit. Chuyến công du Trung Đông của ông Koizumi, chuyến thăm đầu tiên của một thủ tướng Nhật Bản đến khu vực này trong vòng 11 năm, đã bị phủ bóng đen bởi cuộc khủng hoảng đang leo thang tại đây. (AFP, Reuters)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.