Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hóa sinh

19/11/2015 17:51 GMT+7

Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 19.11 cảnh báo một cuộc tấn công sử dụng “vũ khí hóa học hoặc sinh học” có nguy cơ xảy ra ở Pháp.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 19.11 cảnh báo một cuộc tấn công sử dụng “vũ khí hóa học hoặc sinh học” có nguy cơ xảy ra ở Pháp.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls - Ảnh: ReutersThủ tướng Pháp Manuel Valls - Ảnh: Reuters
“Chúng ta không loại trừ bất kỳ nguy cơ nào. Có cả nguy cơ xảy ra những vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học và sinh học”, ông Valls cho hay khi phát biểu trước các nghị sĩ nước này trong phiên tranh luận về việc kéo dài tình trạng khẩn cấp, theo AFP.
Giữa lúc cuộc điều tra, truy lùng các nghi phạm khủng diễn ra khắp châu Âu sau vụ tấn công Paris mà tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, ông Valls cũng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) nhanh chóng áp dụng những biện pháp nhằm chia sẻ thông tin về hành khách đi trên các chuyến bay.
Ít nhất 129 người thiệt mạng sau loạt tấn công bằng súng và bom tự sát tại thủ đô Paris đêm 13.11, theo AFP.
Trong ngày 19.11, các nghị sĩ Pháp thảo luận và sẽ bỏ phiếu về việc kéo dài tình trạng khẩn cấp ở nước này sau loạt tấn công Paris.
Pháp hiện được đặt trong tình trạng khẩn cấp, và cảnh sát được phép mang theo vũ khí khi không làm nhiệm vụ trong suốt thời gian tình trạng khẩn cấp được ban bố, theo một chỉ thị mới ban hành của cảnh sát Pháp ngày 19.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.