Thủ tướng Singapore nói về mâu thuẫn gia đình trước quốc hội

03/07/2017 15:18 GMT+7

Trong phiên điều trần đặc biệt trước quốc hội ngày 3.7, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết không muốn kiện hai người em dù họ có hành vi phỉ báng danh dự với việc công khai chỉ trích nhà lãnh đạo này trên mạng.

Mâu thuẫn trong gia đình nhà lãnh đạo Singapore về việc xử lý ngôi nhà của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã trở thành đề tài nóng sốt tại đảo quốc sư tử kể từ giữa tháng 6, sau khi hai người em Lý Vĩnh Linh và Lý Hiển Dương liên tục đả kích Thủ tướng Lý Hiển Long trên mạng xã hội.

Ngôi nhà cũ từ thời ông Lý Quang Diệu tại số 38 Đường Oxley AFP

Theo Reuters, bà Lý Vĩnh Linh và ông Lý Hiển Dương đã cáo buộc anh mình có hành vi lạm dụng quyền lực để giành lợi thế trong việc xử lý ngôi nhà chung của gia đình tại số 38 Đường Oxley, như lợi dụng các cơ quan chính phủ làm công cụ chống lại họ.

Hai người em cho biết họ muốn tôn trọng nguyện vọng của cha là phá hủy ngôi nhà cũ, thay vì biến nơi này thành viện bảo tàng như Thủ tướng Lý đang cân nhắc.

Nhằm ngăn chặn tình trạng bất hòa ngày càng trở nên nghiêm trọng, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đề nghị quốc hội mở phiên họp đặc biệt vào đầu tuần để ông có thể trả lời chất vấn của các nghị sĩ về vấn đề này.

Trong bài phát biểu trước khi tiếp nhận chất vấn từ các nghị sĩ ngày 3.7, ông Lý Hiển Long nói hết sức thẳng thắn rằng nếu đối phương là người khác: “Tôi sẽ kiện ngay lập tức”.

Theo nhà lãnh đạo Singapore, bất kỳ hành động nào như thế cũng chỉ “làm bẩn thêm tên tuổi hai đấng sinh thành của tôi”, và việc viện dẫn đến các hành động pháp lý sẽ khiến người dân thêm bất an và lo lắng. “Vì vậy, tranh cãi tại tòa không phải là điều mà tôi muốn”, thủ tướng Singapore thổ lộ.

Trong khi đó, ông Lý Hiển Dương, con út trong gia đình, cho hay sẽ cùng vợ rời Singapore vì không thể chịu được cảnh bị theo dõi sát sao và không được chào đón.

Ông Lý Hiển Dương (phải) AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.