Thủ tướng Ý vướng ải mỹ nhân

24/01/2011 14:02 GMT+7

* Vatican kêu gọi củng cố các giá trị đạo đức Chính trường và dư luận Ý một lần nữa “sôi sục” vì vụ tai tiếng tình dục mới nhất của Thủ tướng Silvio Berlusconi.

Cách đây vài tháng, tờ The Times từng “khuyên” Thủ tướng Ý nên đăng ký gấp “vào một trung tâm cai nghiện tình dục”. Ông Berlusconi chẳng “đoái hoài” gì đến lời nhắn nhủ của The Times và hiện đang phải gánh chịu hậu quả. Hồi tháng 4.2009, ông từng là tâm điểm của nghi án tình ái với người đẹp 18 tuổi Noemi Letizia. Vụ lùm xùm này khiến phu nhân thủ tướng Veronica Lario “dứt áo ra đi” với tuyên bố: “Tôi không muốn sống cùng người thích qua lại với những cô gái vị thành niên”, theo tờ France Soir.

Rubygate

Vụ Noemi chưa kịp “nguội”, giới truyền thông và chính trường Ý lại được dịp tổn hao giấy mực vì vụ bê bối “Rubygate”. Ruby là nghệ danh của Karima el-Mahroug, 18 tuổi, một người mẫu kiêm vũ nữ Ma-rốc từng tham gia vào nhiều buổi tiệc “thân mật” với ông Berlusconi khi còn vị thành niên. Tòa án Milan đã bắt đầu điều tra vụ việc từ ngày 14.1 và vừa trình lên Quốc hội báo cáo 389 trang kèm nhiều băng ghi âm. Trong số này có một đoạn trao đổi qua điện thoại giữa Ruby và cha mình: “Ông ấy (Silvio Berlusconi - NV) biết con chưa đến tuổi thành niên. Con đã đòi 5 triệu euro”. Trước mức độ nghiêm trọng của vụ việc, hôm 20.1, Vatican phải ra tuyên bố: “Tòa thánh kêu gọi các nhà lãnh đạo củng cố các giá trị đạo đức”.

Tòa án đã yêu cầu ông Berlusconi lựa chọn giữa các ngày 21, 22, 23.1 để trình diện và trả lời thẩm vấn. Tuy nhiên, hôm 21.1, luật sư của Thủ tướng Ý phản đối lệnh triệu tập và cho biết chỉ có tòa án đặc biệt dành cho bộ trưởng mới đủ thẩm quyền thụ lý vụ việc. Trước đây, ông Berlusconi từng nhiều lần vượt qua các vụ bê bối tình cảm. Tuy nhiên, hiện đang là giai đoạn khó khăn khi ông vừa phải trải qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ở Quốc hội để giữ ghế thủ tướng. Trong thăm dò của tờ Corriere della Sera công bố hôm qua, 49% người Ý được hỏi cho rằng ông Berlusconi nên từ chức.

Đáp trả lại những lời kêu gọi từ chức, Thủ tướng Ý khẳng định “sẽ không trốn chạy và không rời khỏi nhiệm vụ”, theo Reuters. Chỉ trong vòng một tuần, ông Berlusconi đã 2 lần xuất hiện trên truyền hình để tự bào chữa. Các đoạn phim này sau đó được phát lại nhiều lần, trên truyền hình và internet. Theo nhật báo La Repubblica, đây là “chiêu” quen thuộc của vị thủ tướng, đồng thời là tỉ phú ngành truyền thông tại Ý. Thủ tướng Ý khẳng định tất cả các cáo buộc trong vụ Rubygate là hoàn toàn bịa đặt và là một “âm mưu chính trị”.

Thiên đường” Villa San Martino

Những công bố gần đây từ truyền thông Ý khiến dư luận ngày càng sửng sốt. Ruby, Noemi, Nadia..., những cô gái trẻ đẹp này đều từng được ông Berlusconi, 74 tuổi, mời về tư dinh tráng lệ Villa San Martino tại thành phố miền bắc Arcore, theo La Repubblica. Ruby đã tường trình với cảnh sát một số buổi “tiệc thân mật” với Thủ tướng Ý. Cô cho biết vào một ngày lễ Valentine, cô nhận lời mời từ Emilio Fede, một trong những lãnh đạo Tập đoàn truyền thông Mediaset của ông Berlusconi.

La Repubblica dẫn lời khai của Ruby với cảnh sát: “Ông ấy rất lịch lãm. Có khoảng 20 cô gái và chỉ có 2 người đàn ông là Silvio Berlusconi và Emilo. Chúng tôi ăn tối nhưng tôi không ngủ lại đó. Hơn 2 giờ sáng tôi mới về tới nhà. Silvio tặng tôi một chiếc váy Valentino có đính pha lê Swarowski. Tôi được đưa đến Arcore một tháng sau đó bằng xe Limousine. Emilio Fede cũng đi cùng. Vừa gặp tôi, Silvio nói rằng muốn tôi qua đêm tại đó”.


Vũ nữ Ruby, tức Karima El Mahroug - Ảnh: AFP


Tối hôm ấy, Ruby cho biết cô là người ăn mặc “kín đáo” nhất. Ông Berlusconi là “phái mạnh” duy nhất trong bữa tiệc, xung quanh là nhiều mỹ nhân trẻ đẹp trong trang phục “mát mẻ”. Tiếp đó, tất cả các cô đều xuống hồ bơi, riêng Ruby được chủ nhà mời xuống thư giãn ở hồ jacuzzi. Cô cũng cho rằng được Berlusconi tặng 7.000 euro nhưng vì “ông ấy biết hoàn cảnh khó khăn của tôi”. Đáng chú ý là từ tai tiếng này mà Ruby “bỗng dưng nổi tiếng”. Cô liên tục xuất hiện trên các tờ báo lá cải và chương trình truyền hình.

Điều đáng nói là theo truyền thông Ý, hầu hết các cô gái rất trẻ, thậm chí còn vị thành niên, đến dự “tiệc” tại tư dinh của Thủ tướng Ý đều được hậu thuẫn từ… phụ huynh. Corriere della Sera dẫn các đoạn ghi âm cho hay cha của “khách mời” Barbara Faggioli đã khuyên con: “Có hàng tá cô gái đã qua mặt con, Giada, Isabella, Cristina, nhưng hãy tỉnh giấc mau đi, con gái”. Một ông anh khác thì “nhắn nhủ” em gái: “Ông ấy là người có thể giải quyết rất nhiều vấn đề cho mẹ, cho anh và cho em”. Nhà báo Curtio Maltese của tờ Repubblica tỏ ra bất bình: “Không thể tin được! Những phụ huynh đẩy con em mình vào vòng tay Silvio Berlusconi để đổi lấy tiền bạc, danh tiếng. Ý đang đầy rẫy những kẻ đạo đức giả, đã bị “Berlusconi hóa!”.

Nguyễn Ngọc Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.