Thượng nghị sĩ Mỹ phản ứng trái chiều tại cuộc họp ở Nhà Trắng

27/04/2017 11:58 GMT+7

Hầu hết thượng nghị sĩ tham gia cuộc họp hiếm hoi tại Nhà Trắng vào ngày 26.4 đều có phản ứng khác nhau, dù tất cả đều nhấn mạnh nguy cơ từ vấn đề Triều Tiên.

Ngoại trưởng Rex Tillerson, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã cùng chủ trì phiên họp với các thành viên Thượng viện tại Nhà Trắng. Tổng thống Trump chỉ xuất hiện ngắn ngủi vào đầu cuộc họp, sau đó nhường lại việc điều hành các quan chức cấp cao.

Các nghị sĩ đã di chuyển bằng xe buýt từ Đồi Capitol đến Nhà Trắng để tham dự buổi cung cấp thông tin mật kéo dài khoảng 1 giờ.

Phiên triệu tập này được tổ chức trong khán phòng lớn của tòa nhà sát bên Cánh Tây của Nhà Trắng.

“Đây là cuộc họp nghiêm túc, và là cơ hội quan trọng để toàn Thượng viện được nghe về những kế hoạch mới nhất của chính quyền tổng thống Trump nhằm đối phó mối đe dọa hết sức xác thực cho an ninh của Mỹ”, theo Đài CNN dẫn lời thượng nghị sĩ (TNS) Chris Coons, đại diện đảng Dân chủ ở bang Delaware.

 “Nghe qua cũng tạm được”, đó là phát biểu của TNS Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence rời khỏi nơi họp Reuters

Tuy nhiên, TNS Jeff Merkley cho hay đa số không biết thêm điều gì mới liên quan đến quan điểm của chính quyền Trump về Triều Tiên hoặc bất kỳ phản ứng của Mỹ trong trường hợp Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân.

Còn TNS Tammy Duckworth cho rằng đây là dịp tụ tập để… chụp ảnh tốt!

Về phần mình, TNS John McCain thừa nhận những thông tin được cung cấp không có gì mới, bởi vì ông đã được cập nhật rất đầy đủ trước đó trong vai trò Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

“Tình hình hết sức nghiêm trọng, như tôi đã nghĩ trước khi đến”, ông cho biết.

Trong khi Nhà Trắng bác bỏ lời đồn thổi cho rằng ông Trump triệu tập cả Thượng viện chỉ nhằm mục đích “tuyên truyền” hoặc phục vụ mục tiêu chính trị nào đó, TNS Coons lại đánh giá cao quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo TNS Coon, việc cập nhật tình hình tin tức cho từng TNS đã gửi đi thông điệp tích cực rằng chính quyền Trump nghiêm túc trong việc công nhận và làm rõ các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.