Thượng nghị sĩ Mỹ thăm Myanmar

16/01/2012 15:24 GMT+7

(TNO) Thượng nghị sĩ Mỹ Mitch McConnell đã đến Myanmar ngày 15.1 để thực hiện chuyến thăm kéo dài 4 ngày, Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin chính thức cho biết.


 Thượng nghị sĩ Mitch McConnell - Ảnh: AFP

Chuyến thăm của ông McConnell xảy ra tiếp sau chuyến thăm của Đặc sứ Mỹ Derek Mitchell hồi đầu tuần và chuyến thăm lịch sử của Ngoại trưởng Hillary Clinton hồi tháng 12.2011.

Ông McConnell, một thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa tại thượng viện, có kế hoạch gặp Tổng thống Thein Sein, Chủ tịch Hạ viện U Shwe Mann tại thủ đô Naypyidaw, và bà Aung Sann Suu Kyi, thủ lĩnh Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) đối lập, cùng các nhân vật chính trị và đại diện các dân tộc thiểu số ở Myanmar.

Các cuộc thảo luận tập trung vào việc cải cách chính trị, quan hệ song phương và an ninh khu vực, Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết.

Chuyến thăm của Thượng nghị sĩ McConnell được xúc tiến sau khi Mỹ tuyên bố trao đổi đại sứ với Myanmar như một cách nhìn nhận những tiến bộ chính trị quan trọng, bao gồm việc phóng thích hàng trăm tù nhân chính trị và ký kết thỏa thuận ngừng bắn với nhóm phiến quân thiểu số lớn nhất nước.

Cũng theo Tân Hoa xã, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe đang có chuyến thăm Myanmar kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 14.1.

Khang Huy

>> Khôi phục quan hệ đầy đủ Mỹ - Myanmar
>> Mỹ nối lại quan hệ ngoại giao đầy đủ với Myanmar
>> Myanmar thả nhiều tù chính trị kỳ cựu
>> Myanmar ký kết ngừng bắn với phiến quân
>> Myanmar ký thỏa thuận hòa bình với phiến quân Karen
>> Báo Myanmar ca ngợi đổi mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.