Tỉ phú Donald Trump đổi ý, muốn giúp đỡ người tị nạn Syria

09/09/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về vấn đề người nhập cư, người tị nạn khi nói rằng Mỹ nên chấp nhận một số người nhập cư từ Syria, theo CNN.

(TNO) Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về vấn đề người nhập cư, người tị nạn khi nói rằng Mỹ nên chấp nhận một số người tị nạn từ Syria, theo CNN.

Ông Donald Trump bất ngờ thay đổi thái độ với người nhập cư và người tị nạn, khi tuyên bố Mỹ cần giúp đỡ người tị nạn Syria - Ảnh: Reuters

“Tôi ghét khái niệm về điều này, nhưng trên cơ sở nhân đạo, với những gì đang xảy ra, bạn phải làm thế”, CNN dẫn lời ông Donald Trump nói với nhà báo Bill O’Reilly trên kênh Fox News chiều 8.9.

Đây được xem là tuyên bố có phần bất ngờ, vì trước đây ông Trump là người nổi tiếng có những phát biểu không thiện cảm với người nhập cư. Trong chiến dịch vận động cho vị trí ứng viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump bày tỏ lập trường bảo vệ công ăn việc làm cho người Mỹ, và đây là điều cần thiết khi suy nghĩ đến vấn đề tiếp người tị nạn, nhập cư. Hồi tháng 7.2015, ông Trump khẳng định những người nhập cư lậu từ Mexico mang theo tội phạm và ma túy đến nước Mỹ. 

Mặc dù vậy với vấn đề người tị nạn ở Syria, ông Trump ủng hộ việc Mỹ giúp đỡ họ vì cho rằng đây là việc làm nhân đạo.

Cũng trong buổi nói chuyện trên Fox News, ông Trump đã bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc một nữ nhân viên ở hạt Rowan, bang Kentucky từ chối ký giấy kết hôn cho người đồng tính và bị bắt giam.

Bà Kim Davis, người vừa được trả tự do, cho rằng bà không chấp nhận làm việc trái đức tin. Tuy nhiên theo ông Trump, những người làm việc tại Mỹ không nên lấy quan điểm hay niềm tin cá nhân áp đặt vào công việc. Nếu không thể làm trái những gì mình nghĩ, thì rõ ràng đó là công việc không phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.