Tỉ phú Donald Trump sở hữu hàng ngàn trang web bí mật

14/08/2015 11:53 GMT+7

(TNO) Ngoài việc nắm trong tay hàng tỉ USD, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump còn sở hữu hàng ngàn trang web được cho là bí mật nhằm mục đích kinh doanh và phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

(TNO) Ngoài việc nắm trong tay hàng tỉ đô la, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump còn sở hữu hàng ngàn trang web được cho là bí mật nhằm mục đích kinh doanh và phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Mỹ, sở hữu hàng ngàn trang web bí mật
- Ảnh minh họa: Reuters
Trang tin Business Insider hôm 13.8 cho biết hơn 3.150 trang web có tên miền được đăng ký dưới tên của ông Trump hoặc những người thân trong gia đình ông. Những trang web này đủ các dạng, nhưng tập trung 2 mảng chính là thương mại và chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ông Trump.
Rất nhiều tên miền chỉ mới được đăng ký trong tháng 3 và 4.2015, và nhiều trang web chưa từng được công bố, theo Business Insider. Người phụ trách những trang web, tên miền này chính là con trai tỉ phú Donald Trump, ông Eric Trump.
Ông Eric Trump thừa nhận công ty của Donald Trump sở hữu hàng ngàn trang web và đó là hoạt động bình thường của một doanh nghiệp.
Tuy nhiên, theo Eric, không phải công ty đăng ký những tên miền đó mà chúng được lập nên khắp nơi trên thế giới. “Chúng tôi mua lại cả ngàn (tên miền, trang web) trong một năm. Thật khôn ngoan khi mua lại chúng để bảo vệ chính mình”, Eric tiết lộ.
Trong các trang web được mua lại đó, có những trang thường xuyên chỉ trích, tấn công tỉ phú Donald Trump và gia đình ông. Một số trang web là TrumpIsFired.com (Trump đã bị sa thải), TrumpNetworkFraud.com (mạng lưới gian lận của Trump), NoMoreTrump.com (Không còn Donald Trump nữa),...
Đây là những trang web được cho có thể gây ảnh hưởng đến chuyện làm ăn và cả uy tín của ông Trump trên đường đua vào Nhà Trắng. Mua lại những “trang web ăn thịt” (theo cách gọi của ông Eric Trump) là cách tốt nhất để dập tắt những chỉ trích nhằm bảo vệ danh tiếng và thương hiệu cho ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.