Sân bay Suvarnabhumi hoạt động trở lại

02/12/2008 20:13 GMT+7

* Ông Chaowarat Chandeerakul đảm nhận cương vị quyền Thủ tướng Thái Lan Ngày 2.12, sau khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan tuyên giải thể Đảng Sức mạnh Nhân dân (PPP) cầm quyền và hai đảng khác trong liên minh là Chart Thai và Matchima Thipataya vì vi phạm luật bầu cử, Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) đã đồng ý yêu cầu của Cụm cảng hàng không Thái Lan (AOT) cho phép các chuyến bay đến được sử dụng sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Chuyến bay đầu tiên sẽ đáp xuống phi trường Suvarnabhumi trong vòng 24 giờ tới, theo Bangkokpost.

Theo Cụm cảng hàng không Thái Lan (AOT), tất cả các hoạt động ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi sẽ được khôi phục trở lại bình thường vào lúc 18h ngày 15.12.2008. Dịch vụ vận tải hàng hóa ở sân bay hiện đã hoạt động trở lại.

Từ chiều tối 25.11, Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) đã kéo lực lượng biểu tình đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok và chặn lối vào sân bay này nhằm gây sức ép buộc Chính phủ Thái Lan từ chức. Những hành động này của lực lượng biểu tình đã làm sân bay quốc tế Suvarnabhumi phải tạm đóng cửa gần 1 tuần qua.

* Liên quan đến việc người điều hành đất nước sau khi Thủ tướng Somchai bị phế truất, Suparak Nakboonnam, người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan cho biết sau khi ông Somchai bị phế truất, ông Chavarat Charnveerakul - Phó thủ tướng Thái Lan được chỉ định là người thay ông Somchai tạm thời điều hành đất nước cho đến khi Thái Lan chọn được thủ tướng mới trong vòng 30 ngày tới.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.