Tỉ phú sáng lập Midea được công an giải cứu sau khi bị bắt cóc tại nhà

15/06/2020 12:53 GMT+7

Công an Trung Quốc hôm 15.6 cho hay giải cứu thành công tỉ phú Hà Hưởng Kiện, nhà sáng lập tập đoàn sản xuất thiết bị gia dụng Midea, sau khi nhà riêng của ông bị đột nhập và mạng sống của ông bị đe dọa.

Công an thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc, cho biết đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào chiều 14.6 với nội dung một nhóm người đã đột nhập vào tư gia của một gia đình và đe dọa mạng sống của các cư dân tại đây.
Lực lượng an ninh lập tức vào cuộc và sau nhiều giờ đã giải cứu được một người họ Hà và bắt được 5 nghi phạm vào khoảng 5 giờ sáng 15.6. Không có ai bị thương, theo thông báo của công an.
Reuters dẫn một nguồn tin tiết lộ người được giải cứu là tỉ phú Hà Hưởng Kiện, 78 tuổi.
Ông Hà sáng lập Midea vào năm 1992 và đã rời khỏi vị trí chủ tịch vào năm 2012 nhưng ông vẫn tiếp tục là cổ đông lớn nhất của tập đoàn.
Tạp chí Hồ Nhuận đã công bố danh sách những người giàu nhất thế giới trong năm 2020, theo đó ông Hà đứng vị trí thứ 41 với ước tính tài sản 182 tỉ nhân dân tệ (25,7 tỉ USD)
Tập đoàn Midea gửi lời tri ân lực lượng cảnh sát và công chúng vì đã quan tâm đến nhà sáng lập trên trang Weibo. Hàng ngàn người dùng Trung Quốc đã đổ xô lên trang Weibo của tập đoàn này để hỏi thăm tình hình của ông Hà.
Công an Trung Quốc đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.