Tiêm kích Su-33 của tàu sân bay Nga rơi xuống biển

05/12/2016 18:31 GMT+7

Một máy bay chiến đấu Su-33 của Nga bị rơi xuống biển vì gặp sự cố lúc hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trên vùng biển Syria.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5.12 thông báo chiếc máy bay chiến đấu Su-33 bị rơi xuống biển khi trượt khỏi đường băng trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov lúc hạ cánh vì dây hãm máy bay trên tàu bị đứt, theo đài RT cùng ngày.
Phi công đã nhanh chóng nhảy dù thoát khỏi máy bay và được cứu an toàn. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hoạt động trên tàu sân bay vẫn tiếp tục như kế hoạch sau tai nạn này. Máy bay Su-33 trước đó thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại vùng trời Syria. Nga không cho biết tai nạn xảy ra với chiếc Su-33 khi nào.
Còn trang tin The Aviationist (Mỹ) ngày 5.12 thì cho biết sự cố xảy ra vào thứ bảy 3.12. Khi đó máy bay Su-33 hạ cánh trong điều kiện thời tiết tốt, tầm nhìn trên 10 km, tuy nhiên máy bay không bắt được sợi cáp hãm đà lúc hạ cánh trên đường băng của tàu Kuznetsov và rơi xuống biển.
Đây là lần thứ hai máy bay chiến đấu của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov bị rơi xuống biển khi hạ cánh xuống tàu đang hoạt động ở vùng biển Địa Trung Hải gần Syria.
Lần trước, vào ngày 13.11, một chiếc MiG-29 không thể hạ cánh và phải bay vòng vòng liên tục đến lúc hết nhiên liệu và rơi xuống biển vì dây hãm máy bay trên tàu bị đứt và đội ngũ kỹ thuật trên tàu không sửa chữa kịp.
Đây là lần đầu tiên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tham gia nhiệm vụ chiến đấu kể từ khi được đóng. Tàu Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất đang hoạt động cho hải quân Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.