Tiền ảo lại gặp khó

27/01/2018 08:15 GMT+7

Hôm qua, sau vài ngày phục hồi được chút ít, giá Bitcoin lại giảm và có lúc chỉ còn khoảng 10.500 USD/coin, giảm hơn 5,5%.

Đây có thể là hệ quả từ tình hình chung của thị trường tiền ảo đang tiếp tục gặp khó, khi Bloomberg ngày 26.1 đưa tin Coincheck, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Nhật Bản, tạm ngưng rút tiền, và tạm ngưng cả mua bán nhiều loại tiền ảo (ngoại trừ Bitcoin), đồng thời dừng nhận tiền đầu tư vào NEM - loại tiền ảo lớn thứ 10 của thế giới. Cùng ngày, nếu Bitcoin giảm giá 5,5% thì NEM giảm giá đến 18%, còn tiền ảo Ripple giảm giá 11%.
Có lẽ vì quá “cởi mở” với tiền ảo, nên Nhật Bản trở thành quốc gia có hoạt động mua bán rất sôi nổi, đến mức nhiều sàn giao dịch ở nước này chưa nhận được giấy phép cần thiết. Trong thực tế, những rủi ro đã xảy ra tại Nhật khi có sàn từng bị “sập” khiến không ít nhà đầu tư thiệt hại.
Chính vì thế, diễn biến của tiền ảo vào ngày hôm qua báo động về rủi ro cho nhà đầu tư bởi quá trình kiểm soát thị trường này vẫn còn nhiều kẻ hở dẫn đến ẩn chứa không ít nguy cơ.
Trong khi đó, do vừa phát triển nên thị trường tiền ảo khá “mong manh”, dễ bị tác động mạnh bởi các diễn biến liên quan. Vì thế, tiền ảo vẫn cần một thời gian nữa để hoàn thiện cơ chế hoạt động, cũng như sự ổn định có tính an toàn cao hơn cho nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.