Tiếp thị kỹ thuật số tăng đột biến tại Anh, Mỹ

Khánh An
Khánh An
24/09/2018 14:00 GMT+7

Anh, Mỹ dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng tiếp thị kỹ thuật số, trong khi doanh thu toàn cầu đang tiến gần đến mốc 100 tỉ USD.

Hãng Reuters ngày 24.9 dẫn báo cáo của công ty tư vấn Moore Stephens (Anh) cho thấy tiếp thị kỹ thuật số tăng 44% tại Anh và Mỹ trong năm ngoái, đạt 52 tỉ USD (1,21 triệu tỉ đồng), trong khi doanh thu toàn cầu đang tiến gần đến mốc 100 tỉ USD.
Đáng chú ý, thay vì đăng quảng cáo trên mạng thông qua trung gian, nhiều thương hiệu ngày nay đã có thể nhằm vào đối tượng khách hàng cụ thể thông qua mạng xã hội và sự tiếp thị của đội ngũ nội bộ.
Các thương hiệu cũng tận dụng tốt việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc nhờ sự hỗ trợ của trợ lý ảo như Alexa để tiếp thị.
Báo cáo đưa ra dựa trên khảo sát khoảng 800 công ty ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương, được Moore Stephen phối hợp với công ty tư vấn truyền thông WARC thực hiện.
Kết quả cho thấy các thương hiệu ở Anh, Mỹ bỏ ra 23% trong tổng chi cho mảng tiếp thị kỹ thuật số, tăng 16% so với năm 2016.
Bên cạnh đó, 63% ngân sách công nghệ của Mỹ được chi cho lĩnh vực tiếp thị “in-house”, thuật ngữ chỉ sự tuyển dụng đội ngũ trẻ áp dụng công nghệ mới và đáp ứng tức thời các nhu cầu tiếp thị thương hiệu.
Báo cáo còn cho thấy các quy định về bảo vệ dữ liệu ở châu Âu có hiệu lực vào tháng 5, cùng với quan ngại về việc quản lý dữ liệu của các hãng công nghệ khổng lồ như Google và Facebook đã khiến nhiều bên phải sáp nhập nhằm hoạt động hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.