Tiếp viên từng sống sót kỳ diệu nay qua đời

27/12/2016 08:49 GMT+7

Vesna Vulovic, nữ tiếp viên sống sót kỳ diệu sau vụ nổ máy bay ở độ cao 10 km năm 1972 tại Nam Tư (cũ), vừa qua đời ở tuổi 66 tại căn hộ ở Belgrade (nay là thủ đô của Serbia), theo AFP.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của Vulovic, người hiện giữ kỷ lục thế giới về độ cao khi rơi không có dù nhưng vẫn sống sót.
Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc gia Nam Tư bị cài bom và phát nổ trên không khiến 27 người thiệt mạng, ngoại trừ Vulovic bị kẹt trong đuôi máy bay và rơi xuống một sườn núi có nhiều cây và tuyết. Một tiều phu nghe tiếng rên của cô và phát hiện nạn nhân bên trong mảnh vỡ đuôi máy bay.
Vulovic, khi đó 22 tuổi, đã bị nứt sọ, nứt 2 đốt sống, gãy 2 chân, xương chậu và nhiều xương sườn. Cô bị hôn mê suốt nhiều tuần và liệt nửa người trước khi hồi phục và quay lại hãng làm một công việc khác tại mặt đất. Thời gian sau đó, cô trở thành nhà hoạt động chính trị nhờ nổi tiếng sau tai nạn.

tin liên quan

Làm gì để thoát chết khi máy bay rơi?
Ngoài chuyện... cầu nguyện, bạn cũng có thể làm vài điều để tăng khả năng thoát chết khi máy bay rơi. 6 người đã vừa "thắng tử thần" trong vụ máy bay chở đội bóng Chapecoense (Brazil) rơi ở Colombia đấy thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.